Hải Phòng thêm 5 trường hợp nghi nhiễm virus Corona

Thứ Hai, 03/02/2020, 17:31
Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hải Phòng, trong ngày 3-2, có thêm 5 trường hợp có triệu chứng nghi nhiễm virus Corona. Đáng chú ý, tất cả các bệnh nhân này trước đó đều tiếp xúc với những người đến từ Trung Quốc…

Bệnh nhân Yu K. (quốc tịch Trung Quốc) đi từ Quảng Châu về Việt Nam cách đây 12 ngày, có đi du lịch qua các tỉnh, thành phố Hà Nội, Nha Trang, Đà Lạt, HCM, Hải Phòng. Hiện tại bệnh nhân tỉnh, nhiệt độ 37,5 độ C, tim đều rõ, phổi không rales; xét nghiệm sơ bộ: huyết học, sinh hóa, X-quang phổi, chưa phát hiện gì đặc biệt.

Người tiếp theo là chị Cao Thị T. (30 tuổi, ở phường Minh Đức, quận Đồ Sơn), cách đây 10 ngày có tiếp xúc trực tiếp với 2 người Trung Quốc, lần cuối tiếp xúc cách đây 1 ngày. Bệnh nhân xuất hiện sốt từ 1-2, sốt nhẹ nhiệt độ 37,5 độ C, ho thúng thắng, không đau tức ngực, không khó thở. Hiện tại chị T. tỉnh táo, cũng chưa phát hiện gì đặc biệt.

Bệnh nhân Phạm Thị Thùy D. (30 tuổi, ở xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng), đi từ Tứ Xuyên (Trung Quốc) về Việt Nam ngày 31-1 bằng máy bay qua sân bay Nội Bài, sau đó đi taxi về Hải Phòng. Trong quá trình di chuyển có đeo khẩu trang, cho đến khi về nhà, bệnh nhân không tiếp xúc với người thân trong gia đình.

Và có 2 bệnh nhi gồm: cháu Nguyễn Thu A. (7 tuổi, ở tổ 5 Thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải), nhập viện do sốt, ho. Tiền sử, bố làm lái xe chở người Trung Quốc tại Cát Bà từ ngày 23 đến 29-1. Cháu A. sốt liên tục trên 39 độ C, kèm ho nhiều khàn tiếng, không nôn không co giật từ ngày 2-2.

Và bé Trương Duy Q. (15 tháng tuổi, ở xã An Tiến, An Lão), bố là người Trung Quốc, mẹ bệnh nhân là người Việt Nam, theo gia đình đi du lịch tại Tứ Xuyên (Trung Quốc) từ ngày 19 đến ngày 30-1. Thời điểm nhập viện có biểu hiện sốt, nhưng đến thời điểm hiện tại không còn sốt và ho…

Theo thống kê, đến cuối giờ chiều ngày 3-2, tại Hải Phòng có 13 trường hợp nghi nhiễm, đã loại trừ (kết quả XN2019-nCoV âm tính) 3 bệnh nhân. Hiện còn cách ly theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm 10 trường hợp. 

Trong đó, có 8 bệnh nhân được cách lý tại Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp) và 2 bệnh nhận nhi được cách ly tại Khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng).

V.Huy
.
.
.