Hải Phòng nâng cấp độ báo động phòng chống dịch

Thứ Ba, 02/02/2021, 14:56
Thành ủy Hải Phòng tổ chức họp trực tuyến xác định nâng cấp độ báo động và triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.


Sáng 2/2, Thành ủy Hải Phòng tổ chức họp trực tuyến với các địa phương về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, xác định nâng cấp độ báo động và triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành, lực lượng Công an sẽ phải tăng cường kiểm soát toàn bộ các điểm giáp ranh, các tuyến đường, hệ thống giao thông... 

Phát huy tối đa các nhiệm vụ của hơn 2.400 Tổ kiểm soát phòng, chống dịch tại khu dân cư để kịp thời phát hiện người từ vùng dịch về, kịp thời báo cho địa phương đưa đi cách ly; lãnh đạo các địa phương cần tăng cường kiểm soát tại khu dân cư. 

Bên cạnh đó, phải kiểm soát tới các bệnh viện, rà soát lại những trường hợp ở các khoa, bệnh viện toàn thành phố liên quan đến vùng dịch đã đến khám bệnh; xét nghiệm toàn bộ các y, bác sỹ tại tất cả các bệnh viện; thực hiện việc xét nghiệm đối với các chuyên gia nước ngoài trên địa bàn thành phố; đối với công nhân lao động ở các khu, cụm công nghiệp cho xét nghiệm xác suất để kịp thời phát hiện, phòng ngừa.

Hải Phòng phun khử trùng tại khu vực có nguy cơ bùng phát dịch.

Liên quan đến các hoạt động dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, Bí thư Thành ủy  Hải Phòng đề nghị dừng hoãn các cuộc hội nghị, tiếp xúc cuối năm từ thành phố đến địa phương; dừng thực hiện việc bắn pháo hoa theo kế hoạch và lựa chọn một điểm để bắn pháo hoa tại quận Đồ Sơn; tạm dừng hoạt động các lễ hội, đình, chùa... 

Đồng thời phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân các văn bản chỉ đạo của thành phố, các thông tin phải kịp thời để người dân biết và đồng thuận. Lực lượng vũ trang thành phố cần xây dựng kế hoạch cụ thể trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Cùng với đó, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ thuật sẵn sàng cho các diễn biến xấu.

Phát huy vai trò của hơn 2.400 Tổ kiểm soát dịch bệnh tại khu dân cư.

Thông tin từ Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 TP Hải Phòng cho biết, trường hợp mắc COVID-19 đưa người thân tới sinh tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. 

Kết quả đến sáng ngày 2/2, gần 500 mẫu trong số hơn 1.000 mẫu xét nghiệm có đến thời điểm này liên quan đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2, trong đó bao gồm trường hợp mẹ vợ bệnh nhân 1833 (người cùng chăm vợ bệnh nhân 1833 tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng).

V. Huy
.
.
.