Khoanh vùng trường hợp liên quan ca nghi nhiễm COVID-19 là người Hàn Quốc

Thứ Bảy, 01/08/2020, 17:03
Ngày 1/8, Sở Y tế Hải Phòng cho biết đã tiến hành rà soát, khoanh vùng, cách ly các trường hợp từng tiếp xúc gần 1 chuyên gia người Hàn Quốc bị phát hiện nghi nhiễm COVID-19 khi bay từ Việt Nam về nước.


Cụ thể, sáng 1/8, Sở Y tế Hải Phòng nhận được công văn từ phía Công ty LG Innotek Việt Nam (huyện An Dương) báo cáo về trường hợp người Hàn Quốc bị phát hiện nghi nhiễm COVID-19.

Trường hợp nghi nhiễm tên Kim J. D, SN 1985, làm việc lắp máy cho Công ty HPK Việt Nam - nhà thầu phụ của Công ty PRI Việt Nam.  Ông Kim J. D. đến công ty LG Innotek Việt Nam trong khoảng thời gian từ 28/5-30/7.

 Trước đó, khi bay từ Hàn Quốc về Quảng Ninh, ông Kim J. D. đã thực hiện cách ly y tế 14 ngày, đến ngày 28/5 mới được đưa về làm việc tại công ty LG Innotek Việt Nam.

Lực lượng chức năng khử trùng khu vực có người nghi nhiễm COVID-19.

Ngày 30/7, ông Kim bay về Hàn Quốc và được phát hiện dương tính với COVID-19 qua xét nghiệm nhanh tại sân bay. Kết quả này được thông báo qua điện thoại với quản lý người Hàn Quốc mà không có công văn chính thức. Hiện ông Kim đang chờ tiến hành xét nghiệm lần 2 để xác nhận kết quả.

Khi nhận được tin báo trên về sức khỏe ông Kim, công ty LG Innotek đã tra soát lại lịch sử theo dõi thân nhiệt và tình trạng sức khỏe lần cuối của người này đều không thấy có biểu hiện gì bất thường.

Trong quá trình làm việc tại Hải Phòng, ông Kim thuê nhà ở ngõ 193 Văn Cao (phường Đằng Lâm, quận Hải An) và sống cùng một người Hàn Quốc khác tên Yoem T.M. Tại Hải Phòng, ông Kim cũng từng tiếp xúc và làm việc với 2 người Hàn Quốc khác.

Theo đó, Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện An Dương và quận Hải An khẩn trương tổ chức khoanh vùng kiểm soát, cách ly y tế tập trung 3 trường hợp, đều người Hàn Quốc có liên quan tiếp xúc với ông Kim. Đồng thời có công văn phối hợp với công ty LG Innotek yêu cầu phía Hàn Quốc triển khai xét nghiệm PCR trường hợp này. Nếu ông Kim có kết quả dương tính COVID-19, Hải Phòng sẽ tiến hành ngay các biện pháp kiểm soát dịch bệnh theo quy định.

Đồng thời sẵn sàng tái khởi động các chốt kiểm soát dịch bệnh đến tận khu dân cư.

Trước đó, triển khai các giải pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới, TP Hải Phòng đã ra Chỉ thị từ ngày 1/8, thực hiện đeo việc khẩu trang, không tụ tập quá 30 người nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc và yêu cầu người dân không đến vùng dịch. 

Các cấp, ngành, đơn vị không tổ chức đi thăm quan, du lịch, tạm dừng các hoạt động hội nghị, hội thảo, tập trung đông người chưa thực sự cần thiết...

V. Huy
.
.
.