Hải Phòng, Quảng Ninh có ca dương tính liên quan tới Bệnh viện K

Thứ Bảy, 08/05/2021, 16:41
Hải Phòng và Quảng Ninh là hai địa phương ghi nhận ca dương tính với virus SARS-CoV-2 có dịch tễ chăm người nhà tại Bệnh viện K. 

Sau khi có thông tin về diễn biến tình hình dịch COVID-19 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội); 3 cơ sở Bệnh viện K và Bệnh viện Quân Y 105 (Sơn Tây, Hà Nội), tỉnh Quảng Ninh đã ngay lập tức truy vết, khoanh vùng những người đã từng đến các bệnh viện nói trên trong thời gian từ ngày 10/4.

Ngay trong đêm 7/5 những người có liên quan đến cơ sở trên được lấy mẫu xét nghiệm, đến sáng nay 8/5 kết quả 1 mẫu dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Đó là bệnh nhân là P.T.H, trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long. Bệnh nhân P.T.H có tiền sử đến chăm mẹ tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều; lần gần nhất lên bệnh viện này từ ngày 28/4 đến 4/5 thì về nhà tại khu 1, phường Cao Xanh.

Hiện nay, các lực lượng tuyến đầu Quảng Ninh đang thần tốc truy vết F1, F2, F3 và tiến hành các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

Hải Phòng cũng tiến hành rà soát những người đến 3 bệnh viện nói trên để lấy mẫu xét nghiệm. Qua đó phát hiện 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là ông P.V.T, SN 1967, trú tại khu 6, Lộc Trù, Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng. Từ 27/4 đến ngày 4/5, ông P.V. T đi chăm vợ đang điều trị tại phòng 712 Khoa Gan – Mật – Tụy, Bệnh viện K.

Ngày 4/5 ông T về nhà ở huyện Tiên Lãng. Khi nhận được thông báo của cơ quan chức năng, ông T đã đến cơ sở y tế để khai báo. 



Tr.Hằng
.
.
.