Hải Dương chuyển 1.625 công nhân Công ty POYUN đến điểm cách ly mới

Thứ Năm, 18/02/2021, 09:23
1.625 công nhân Công ty POYUN phải chuyển đến các địa điểm cách ly tập trung mới là do khuyến cáo từ các chuyên gia của Bộ Y tế về việc ô nhiễm môi trường, không khí tại các địa điểm cách ly tập trung cũ.


Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP Chí Linh đã huy động tổng lực hệ thống chính trị trên địa bàn di chuyển 1.625 công nhân của Công ty POYUN đang ở các các điểm cách ly tập trung đến 9 địa điểm mới.

Sở dĩ 1.625 công nhân Công ty POYUN phải chuyển đến các địa điểm cách ly tập trung mới là do khuyến cáo từ các chuyên gia của Bộ Y tế về việc ô nhiễm môi trường, không khí tại các địa điểm cách ly tập trung cũ.

Lực lượng quân đội phun khử khuẩn khu vực cách ly (Ảnh: Văn Sơn Dung)

Công ty POYUN được xác định là “ổ dịch” COVID-19, toàn bộ công nhân của được yêu cầu cách ly tập trung và thực hiện xét nghiệm. Quá trình xét nghiệm đã ghi nhận 300 ca dương tính từ công ty này.

1.625 công nhân được chia thành 3 loại: Người nguy cơ thấp là công nhân từ khi thực hiện cách ly tập trung có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; người có nguy cơ là những người đã cùng chung phòng với các trường hợp được phát hiện dương tính, tuy nhiên xét nghiệm lần 2, lần 3 cho kết quả âm tính; người có nguy cơ cao là những người mới tiếp xúc với người được phát hiện dương tính.

Lực lượng quân đội đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền TP Chí Linh quản lý công dân ở khu cách ly. Mỗi chiến sĩ được giao phụ trách một tầng, có nhiệm vụ giám sát, nhắc nhở công dân thực hiện đúng quy định tại khu cách ly: Giữ khoảng cách; Không tụ tập; khẩu trang đúng quy định… Tại mỗi phòng trong khu cách ly đều có bố trí 1 xô nước sạch và 1 xô nước khử khuẩn để công dân tự bảo vệ sức khỏe ngay ở trong phòng.

Giáo viên dọn phòng học đón công nhân đến cách ly (Ảnh: Văn Sơn Dung)

Tại các điểm cách ly của TP Chí Linh hiện nay đều có lực lượng quân đội, công an cùng với cán bộ, viên chức, giáo viên, người dân…tham gia ứng trực. Nề nếp, kỷ luật tại các điểm cách ly được thực hiện rất tốt. 

TP Chí Linh đã huy động 1.322 cán bộ, viên chức, giáo viên, các lực lượng khác của thành phố tham gia phục vụ 28 điểm cách ly với số công dân đang cách ly 3.097 người.

Tr.Hằng
.
.
.