Hà Nội tăng cường chống sốt xuất huyết

Thứ Tư, 17/07/2019, 07:40
Sốt xuất huyết (SXH) đang bùng phát mạnh trên khắp cả nước, riêng Hà Nội trong 1 tháng gần đây SXH tăng nhanh, hiện gần 200 ca/tuần. Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, từ đầu năm đến nay đã ghi nhận 998 trường hợp mắc SXH Dengue, không có ca tử vong.

Trước thực trạng gia tăng của bệnh SXH, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố xin ý kiến các nhà khoa học về giải pháp phòng chống dịch bệnh SXH phù hợp với diễn biến và tình hình thực tế tại Hà Nội. Đồng thời yêu cầu các đơn vị khám chữa bệnh, tiếp nhận và điều trị tích cực cho người bệnh mắc SXH, có biện pháp cách ly để hạn chế lây nhiễm chéo trong cơ sở y tế. Đặc biệt với những trường hợp bệnh nhân nặng, vượt quá khả năng điều trị cần xử lý tích cực và chuyển tuyến kịp thời.

Theo ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, từ đầu năm đến nay toàn TP đã tổ chức 856 chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết. Đã có 2.210.450/2.323.133 lượt hộ gia đình được kiểm tra, tuyên truyền hướng dẫn diệt bọ gậy (đạt trên 95.1%); kiểm tra 3.977.627 dụng cụ chứa nước đã phát hiện 190.148 dụng cụ có bọ gậy và đã xử lý loại trừ ổ bọ gậy.

Tuy nhiên, Hà Nội cần tích cực tuyên truyền về tình hình dịch sốt xuất huyết và các biện pháp phòng tránh để người dân biết cách thực hiện và tham gia phòng chống SHX tại cộng đồng, đặc biệt phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế phun hóa chất diệt trừ muỗi.

Trần Hằng
.
.
.