Hà Nội triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết

Thứ Ba, 01/08/2017, 19:19
Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn Hà Nội, lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã họp với đại diện Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của TP, nhằm đánh giá tình hình và có giải pháp cho việc phòng chống dịch.


Ngày 1-8, UBND TP Hà Nội cho biết, cuộc họp đã thống nhất đánh giá về tình hình dịch bệnh SXH là diễn biến phức tạp, trong khi nhận thức của người dân về việc phòng chống SXH chưa cao; người dân di chuyển từ các vùng dịch không kiểm soát được. 

Vì thế, dự báo đến tháng 9-2017, dịch sẽ còn gia tăng mạnh. Đặc biệt, thời tiết hiện nay nắng nóng mưa nhiều là điều kiện thuận lợi làm gia tăng muỗi truyền bệnh trên địa bàn.

Sở Y tế Hà Nội kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết 

Do đó, để đảm bảo công tác phòng chống dịch SXH đạt hiệu quả cao nhất, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các quận tập trung triển khai thực hiện nhiều nội dung để tăng cường phòng chống dịch.  

Các đơn vị trên cần thực hiện nghiêm các chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Y tế, TP Hà Nội trong việc phòng, chống dịch. Sở Y tế Hà Nội hướng dẫn các quận huyện thành lập đội phòng chống dịch cơ động để xử lý ổ dịch trên đặc biệt. Sở Giáo dục –Đào tạo chỉ đạo các trường học diệt bọ gậy, duy trì vệ sinh môi trường và kiểm tra, đánh giá gửi Sở Y tế.

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Sở Xây dựng chỉ đạo các chủ đầu tư các dự án xây dựng, yêu cầu đảm bảo vệ sinh môi trường, không để nước đọng trong các khu vực công trường. Hàng tuần, các chủ đầu tư có công trình xây dựng trên địa bàn báp cáo kết quả thực hiện với Sở Xây dựng và UBNF quận, huyện để phối hợp kiểm tra, xử lý.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội nhấn mạnh: Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn; xây dựng nội dung cam kết, yêu cầu 100% hộ dân, đơn vị trên địa bàn ký cam kết phòng chống dịch bệnh; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc xử lý vi phạm công tác phòng chống dịch.


Thanh Hằng
.
.
.