Hà Nội: khai trương điểm hiến máu cố định ngoại viện thứ 2

Thứ Năm, 10/10/2019, 18:13
Ngày 10-10, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Khai trương điểm hiến máu cố định tại Trạm Y tế phường Nhân Chính ở số 132, phố Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.


Đây là điểm hiến máu cố định ngoại viện thứ 2 tại Hà Nội được triển khai trong năm 2019.

Trước đó, vào ngày 22-6, điểm hiến máu cố định quận Hoàn Kiếm đã được khai trương tại Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm ở số 26 phố Lương Ngọc Quyến, Hà  Nội. Sau hơn ba tháng triển khai, Viện đã tiếp đón gần 1.400 người dân đến đăng ký hiến máu và có hơn 1.200 đơn vị máu đã được tiếp nhận.

Tại các điểm hiến máu cố định, người dân đến hiến máu được các bác sỹ của bệnh viện tư vấn sức khỏe, làm các xét nghiệm máu tại chỗ thay vì phải đến các bệnh viện.

Được biết, năm 2018, toàn thành phố Hà Nội đã tiếp nhận được trên 223.000 đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện. Tuy nhiên, lượng máu tiếp nhận được vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị, lượng máu tiếp nhận phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân không chỉ tại Thủ đô mà còn ở khu vực phía Bắc, Bắc Trung Bộ và nhiều tỉnh, thành phố khác.

Hải Châu
.
.
.