Hà Nội có 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 về từ khu cách ly tập trung

Thứ Tư, 26/08/2020, 15:38
Nam thanh niên SN 1999, nhập cảnh từ Nga về và được cách ly tập trung tại Hải Dương. Tuy nhiên, bệnh nhân vừa hết hạn cách ly nhà tại Hà Nội được vài tiếng thì có kết quả xét nghiệm RT-PCR lần 2 ngày 25/8 dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 26/8, bác sĩ Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, nam thanh niên từ Nga về Việt Nam ngày 10/8. Sau khi nhập cảnh, anh cách ly tập trung tại Trung đoàn 125 tại TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, kết quả xét nghiệm lần một âm tính.

Ngày 24/8 CDC Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm lần hai gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Sáng 25/8 nam thanh niên hết hạn cách ly được về nhà tại đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội dù chưa có kết quả xét nghiệm lần 2.

Bệnh nhân về tới nhà vào trưa 25/8 thì chiều cùng ngày có kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương dương tính với SARS-CoV-2.

Nam thanh niên đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Ngày khi nhận được thông báo, CDC Hà Nội tiến hành các biện pháp khoanh vùng, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần để tiến hành cách ly. Qua điều tra, khi về Hà Nội, bệnh nhân mới chỉ tiếp xúc với 6 người trong gia đình nên tất cả những người này đã được đưa đi cách ly tập trung. 

Theo bác sĩ Tuấn, trên đường về, nam thanh niên có ghé nhà hàng 559 ở QL18 thuộc địa phận Hải Dương và CDC Hải Dương đã tiến hành điều tra dịch tễ tại đây.

Hiện, bệnh nhân đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để điều trị.

Bác sĩ Tuấn cũng cho biết, đối với những người nhập cảnh cách ly tập trung, phải xét nghiệm tối thiểu 2 lần, lần thứ hai trước lúc bệnh nhân hết thời gian cách ly 14 ngày, nếu có kết qủa âm tính thì hết ngày thứ 14, người đó sẽ được kết thúc cách ly tập trung. 

Trần Hằng
.
.
.