Giám đốc BV Tâm thần Trung ương I: Tôi không biết có bay lắc trong bệnh viện

Thứ Năm, 01/04/2021, 12:01
Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I khẳng định không biết về hoạt động mua bán, tàng trữ, sử dụng ma túy diễn ra trong bệnh viện. Hàng năm, Bộ Y tế đều tổ chức đoàn đi kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện, theo lãnh đạo Bộ Y tế, vai trò của đoàn kiểm tra cũng sẽ được xem xét có hay không nếu để lọt vi phạm.

 

Sáng ngày 1/4, trao đổi với phóng viên, ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 khẳng định: “Tôi không biết gì cả. Nếu biết thì đã không để xảy ra vụ việc này”. 

Theo BSCKII Đỗ Thị Lưu, Trưởng Khoa Phục hồi Chức năng và Y học cổ truyền cho biết, ở bệnh viện, để điều trị bệnh nhân tâm thần, các bác sĩ có sử dụng phương pháp trị liệu bằng âm nhạc, trong đó có hát. Việc này nhằm tạo điều kiện cho bệnh nhân sinh hoạt thoải mái, không chống đối.  

Liên khu điều trị cho bệnh nhân của Bệnh viện Tâm thần Trung ương I

Theo bác sĩ Lưu, Quý đã lợi dụng điều này để tổ chức hát hò, nhảy múa nên các bác sĩ không cảm thấy bất thường. Về việc người ngoài vào bệnh viện, bác sĩ Đỗ Thị Lưu cho biết không thể kiểm soát vì họ có thể xưng là người nhà đến thăm, trông người bệnh. 

Liên quan đến bệnh nhân mua bán, tổ chức, sử dụng ma túy xảy ra tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, trong đó có sự tiếp tay của nhân viên y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, ngay sau khi nắm bắt thông tin xảy ra tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, Bộ Y tế đã chỉ đạo làm rõ. Khi có báo cáo của Bênh viện, Bộ sẽ đề nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân sai phạm trên tinh thần xử lý nghiêm. Thứ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết, đây là vụ việc có ảnh hưởng xã hội rất lớn, nên quan điểm của Bộ Y tế là xử lý thật nghiêm.

 Với câu hỏi trách nhiệm của Bộ Y tế trong vụ việc này, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, hàng năm, Bộ Y tế đều có đoàn kiểm tra đi đánh giá hoạt động, chất lượng bệnh viện, vai trò của đoàn kiểm tra cũng sẽ được xem xét có để lọt hay không, nhưng quan trọng nhất vẫn là trách nhiệm của người đứng đầu bệnh viện. 

"Trong vụ việc này trách nhiệm của người đứng đầu bệnh viện rất quan trọng bởi khi đoàn của Bộ đi kiểm tra, không thể kiểm tra được hết mà trên nguyên tắc các bệnh viện tự đánh giá, xét điểm chất lượng và chịu trách nhiệm về vấn đề đó. Về trách nhiệm quản lý các đơn vị trực thuộc Bộ theo dõi sẽ có đánh giá để kiểm điểm nghiêm túc”, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.


Trần Hằng
.
.
.