Gắp xương dài 2,5cm ra khỏi thực quản bệnh nhân

Thứ Hai, 18/09/2017, 17:03
Ngày 18-9, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, bệnh nhân được cấp cứu gắp xương ra khỏi thực quản đã ổn định sức khoẻ. 

Bệnh nhân này vào là Ninh Văn H., địa chỉ Thị trấn Tân Yên huyện Hàm Yên tỉnh Tuyên Quang nhập viện lúc gần 24h ngày 16-9 trong tình trạng đau ngực dữ dội, không khó thở. 

Gia đình cho biết, trong bữa tối, có món thủ lợn ninh và khi ăn bệnh nhân không may nuốt phải miếng xương lợn. Sau đó bệnh nhân bị đau ngực dữ dội, nên được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Hàm Yên khám rồi được chuyển tuyến đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang ngay trong đêm. 

Miếng xương được gắp ra khỏi thực quản bệnh nhân.

Sau khi khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị dị vật thực quản nên đã cho nội soi thực quản dạ dày cấp cứu. Sau đó, BS CKI Hứa Văn Đường- Trưởng khoa Nội Tiêu hóa và KTV Nguyễn Thị Nga-Khoa Nội Tiêu hóa đã nội soi gắp dị vật ở 1/3 giữa dưới thực quản thành công. 

Ngay sau khi dị vật thực quản được gắp ra, tình trạng bệnh nhân ổn định và được tiếp tục theo dõi điều trị tại Khoa Nội Tiêu hoá. 

Từ ca bệnh này, các bác sĩ lưu ý mọi người khi ăn có các vật cứng như xương phải hết sức cẩn trọng. Vì các dị vật sắc nhọn thường gây chảy máu thực quản hoặc áp xe thực quản nếu đến muộn. 

Thanh Hằng
.
.
.