Gần 8.000 liều vaccine tiêm an toàn trong ngày đầu chiến dịch tiêm phòng COVID-19

Chủ Nhật, 20/06/2021, 20:52

Ngày 20/6 đánh dấu ngày đầu tiên của chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 theo kế hoạch trước đó trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Chiến dịch đã diễn ra tại 8 công ty trên địa bàn quận 7 với tổng cộng gần 8.000 liều vaccine đã được tiêm. 

Thành phố đã huy động gần 70 đội tiêm chủng thuộc 21 Bệnh viện, Trung tâm Y tế để hỗ trợ, mỗi đội tiêm gồm 2 bác sĩ và 3 điều dưỡng. Mặt khác, có 10 xe cấp cứu chờ sẵn khi cần. 

Các điểm tiêm được tổ chức đầy đủ các quy trình từ khai báo y tế, đo nhiệt độ, huyết áp, nhập thông tin, khám sàng lọc, tiêm chủng và khu vực theo dõi sau tiêm 30 phút. Mọi công tác tổ chức được thực hiện theo đúng kế hoạch, đảm bảo chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 diễn ra an toàn và hiệu quả.

Trong buổi sáng 20/6, tại điểm tiêm vaccine ở Công ty May Nhà Bè, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã trực tiếp đến từ sớm động viên tinh thần các nhân viên y tế và công nhân. 

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị tiêm vaccine tại Công ty May Nhà Bè.
Hầu hết công nhân được tiêm đều tỏ ra an tâm khi được ưu tiên tiêm vaccine trong tình hình dịch diễn biến phức tạp.
Công nhân được hướng dẫn đầy đủ các bước và an tâm khi tiêm vaccine.

Một lãnh đạo Trung tâm Y tế quận 7 cho biết, trong ngày 20/6, dự kiến khoảng 3.000 công nhân của Công ty May Nhà Bè và 5.000 công nhân Khu chế xuất Tân Thuận được tiêm. 

Như thông tin trước đó, TP Hồ Chí Minh đã bắt đầu chiến dịch tiêm ngừa COVID-19 từ nguồn vaccine 836.000 liều do Nhật tài trợ được phân bổ. 

Ngoài các nhóm có nguy cơ mắc bệnh cao được ưu tiên tiêm miễn phí theo Nghị quyết 21 của Chính phủ, TP Hồ Chí Minh ưu tiên triển khai tiêm ngừa cho lực lượng công nhân để bảo đảm an toàn, duy trì mục tiêu kép vừa hoạt động sản xuất vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch.

H.Nga
.
.
.