FLC hợp tác với Tập đoàn hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực y tế

Thứ Ba, 18/08/2015, 10:52
Sáng 17/8, tại trụ sở Tập đoàn FLC, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đã làm việc với ông Yamamoto Toshihiro, Chủ tịch tập đoàn y tế và khám chữa bệnh Seirei. Dự buổi làm việc có PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế.

Seirei là tập đoàn chuyên cung cấp dịch vụ y tế và phúc lợi xã hội hàng đầu Nhật Bản có trụ sở chính tại Shizuoda. Bệnh viện đầu tiên của Seirei được thành lập năm 1930 với bề dày 85 năm hoạt động. Hiện Seirei có hơn 13.000 bác sĩ, nhân viên y tế làm việc tại 140 bệnh viện, trung tâm y tế, nhà dưỡng lão phủ khắp lãnh thổ Nhật Bản. Seirei cũng là tập đoàn cho ra đời dịch vụ đưa đón bệnh nhân khám chữa bệnh bằng máy bay trực thăng Heli-Doctor.

Tại buổi làm việc, ông Trịnh Văn Quyết cho biết hiện tổng vốn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản của FLC là 2 tỷ USD. Ngoài ra, FLC hiện đã đầu tư vào lĩnh vực y tế và có kế hoạch xây dựng một bệnh viện đa khoa mang thương hiệu FLC có quy mô tầm cỡ, đạt chuẩn trong khu vực và quốc tế.

Lãnh đạo Tập đoàn FLC giới thiệu với Chủ tịch Seirei các đơn vị y tế của Tập đoàn.

Ông Yamamoto nhấn mạnh mục tiêu của Seirei là trao đổi với phía FLC về cơ hội hợp tác hai bên trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ sở khám chữa bệnh, chuyển giao nguồn lực và hệ thống trang thiết bị y tế tiên tiến và hiện đại nhất ở Nhật Bản hiện nay. Bên cạnh đó, vấn đề tiếp nhận nhân lực trẻ trong lĩnh vực y tế cũng là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Lương Ngọc Khuê tin tưởng sự hợp tác giữa FLC và Seirei sẽ mang lại sự phát triển toàn diện và thành công trong thời gian tới. Về phía cơ quan quản lý nhà nước, Bộ Y tế luôn ủng hộ cho sự hợp tác hai bên nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng y tế khám chữa bệnh tại Việt Nam.

Nhân Chính
.
.
.