Đồng Nai khẩn trương phòng dịch sau khi có công nhân tiếp xúc với ca bệnh số 669

Thứ Ba, 04/08/2020, 21:35
Chiều ngày 4/8, Ban Quản lý các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Đồng Nai đã có văn bản khẩn gửi sở Y tế và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Đồng Nai để có hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID -19 theo quy định sau khi xác định có công nhân tiếp xúc với ca bệnh số 669 là bác sĩ làm việc tại Khoa Ung bướu Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Theo đó,  ngày 4/8, Ban Quản lý các KCN Đồng Nai nhận được thông tin tại các doanh nghiệp KCN Đồng Nai có người lao động từng tiếp xúc với bệnh nhân 669. Cụ thể, tại Công ty TNHH Việt Nam Wacoal thuộc KCN Amata – TP Biên Hòa, có công nhân là chị  H.H.H khám tại phòng mạch của bác sĩ L.Đ.N là bệnh nhân số 669 vào ngày 24/7, đồng thời tiến hành tái khám và tiểu phẫu vào ngày 26/7.

Từ ngày 27 đến 31/7 công nhân H đi làm việc tại Công ty bình thường.  Đến ngày 2/8 sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid -19 đối với vợ bác sĩ N là bệnh nhân số 595, Công ty đã cho người lao đông khai báo y tế, khám sàng lọc và cách ly 14 ngày tại nhà. Những người tiếp xúc với công nhân H thì theo dõi sức khỏe 14 ngày, kiểm tra thân nhiệt, giãn cách buổi trưa.

Đến chiều ngày 4/8 thì công ty quyết định ngừng hoạt động toàn nhà máy đến hết ngày 7/8 để tiến hành phun xịt khử trùng, sàng lọc cách ly, khai báo y tế đối với toàn bộ người lao động tiếp xúc với công nhân H.

Trong khi đó, một công ty khác là Công ty Changshin Việt Nam đóng tại KCN Thạnh Phú huyện Vĩnh Cửu  có 2 người lao động là chị N.T.H và chị T.T.G có đi khám tại phòng khám của bệnh bác sĩ N vào ngày 26/7. Sau khi có kết quả xét nghiệm vợ bác sĩ N dương tính với COVID-19 thì 2 công nhân này đã được chính quyền địa phương và lực lương công an Đồng Nai đưa đi cách ly tập trung. Hiện Công ty đang phân loại và tiến hành các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Ngọc Sơn
.
.
.