Đình chỉ hoạt động nhiều quầy thuốc tư nhân vi phạm quy định

Thứ Hai, 08/07/2019, 13:53
Sau 2 ngày kiểm tra (6 và 7-7), Đoàn liên ngành huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã phát hiện hàng loạt vi phạm, qua đó tháo biển, đình chỉ hoạt động nhiều phòng khám, cơ sở dược tư nhân không có giấy phép kinh doanh trên địa bàn.


Đoàn đã đến kiểm tra đột xuất Phòng khám nha khoa Nhật Bích của anh Phạm Văn Lâm thôn Tân Xuân; nha khoa 108 của anh Lê Văn Toàn và nha khoa Huy Hoàn của anh Lê Huy Hoàn ở thôn Trường Thịnh, xã Quỳnh Thuận. Qua kiểm tra các cơ sở này đều có hành vi vi phạm hành chính về kinh doanh không có chứng chỉ hành nghề y dược, không có giấy phép hoạt động.

Lục lượng chức năng kiểm tra tại Phòng khám nha khoa Nhật Bích

Đoàn đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với các cơ sở này theo quy định tại điểm a, khoản 5, điều 28, Nghị định 176/ NĐ – CP ngày 14/11/2013. Đồng thời, thu hồi biển quảng cáo, đình chỉ hoạt động liên quan đến lĩnh vực nha khoa cho đến khi hoàn thành các thủ tục pháp lý, lập biên bản và ra quyết định mức xử phạt đối với các cơ sở.

Bên cạnh đó, các quầy thuốc tư nhân, các cơ sở phun, xăm thẩm mỹ, cũng được đoàn kiểm tra đột xuất. Nhiều cơ sở, phòng khám không xuất trình được giấy tờ về chuyên môn, chứng chỉ hành nghề, giấy đủ điều kiện kinh doanh, giấy phép kinh doanh. Đặc biệt, có quầy thuốc tây khi tiến hành kiểm tra mã vạch trên nhiều loại thuốc, thực phẩm chức năng đã không truy xuất được nguồn gốc, có những loại trên vỏ hộp không in ngày tháng sản xuất cũng như hạn sử dụng. 

Đoàn kiểm tra đại lý bán thuốc tây của chị Bùi Thị Thương (Minh Thành, Quỳnh Long)
Tháo dỡ biển quảng cáo và yêu cầu dừng hoạt động đối với Phòng khám nha khoa 108 ở xã Quỳnh Thuận.

Phía quầy thuốc cũng chưa cung cấp được hóa đơn, chứng từ thuốc (quầy thuốc Trâm Anh  ở xóm 1, xã Ngọc Sơn). Do vậy, Đoàn đã lập biên bản xử lý hành chính, tạm giữ số thuốc không rõ nguồn gốc, tháo dỡ biển quảng cáo và yêu cầu đóng cửa ngừng hoạt động cho đến khi trình được các giấy tờ liên quan.

Thông qua việc làm này nhằm siết chặt quản lý Nhà nước về hành nghề y, dược tư nhân, xóa triệt để đối với những cơ sở hành nghề không phép, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

Minh Tâm
.
.
.