Truy nguồn gốc rượu khiến 1 người tử vong, 6 người ngộ độc

Thứ Sáu, 13/11/2020, 16:06
Nam thanh niên 32 tuổi đã tử vong sau khi bị ngộ độc cồn công nghiệp methanol do mua rượu từ một cửa hàng tạp hóa về uống. Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế đã chuyển toàn bộ thông tin cho Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công thương) để điều tra, truy xuất nguồn gốc, xử lý sản phẩm


Như Báo CAND đã đưa, từ tháng 10/2020 đến nay, Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 2 vụ ngộ độc methanol khiến ít nhất 7 người bị ngộ độc, trong đó có 1 người đã tử vong. 

Cả 7 người này đều được xác định có liên quan đến sản phẩm rượu mang tên “Rượu nếp”, “Hầm Rượu Việt” của cơ sở sản xuất rượu Đất Lúa, ở Trương Xá, Toàn Thắng, Kim Động, Hưng Yên.

Rượu mà nạn nhân mua về uống, dù được điều trị cấp cứu tích cực, song nam thanh niên đã tử vong

Ngày 13/11, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết vừa nhận được công văn của Bệnh viện Bạch Mai về việc tiếp nhận 7 bệnh nhân trong 2 vụ ngộ độc methanol sau khi uống rượu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Trong số này, có 1 bệnh nhân đã tử vong, 1 bệnh nhân suy giảm thị lực nặng và gặp di chứng thần kinh.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng tạm thời không mua và sử dụng sản phẩm nêu trên cho đến khi có kết luận cuối cùng của Bộ Công thương.

Đối với người tiêu dùng đã sử dụng loại rượu trên, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo, nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường về sức khỏe, cần đến ngay cơ ở y tế gần nhất để được kiểm tra và theo dõi kịp thời.

Cục An toàn thực phẩm cũng chuyển toàn bộ thông tin cho Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công thương) để điều tra, truy xuất nguồn gốc, xử lý sản phẩm và áp dụng các biện pháp khắc phục sự cố về an toàn thực phẩm theo quy định của Luật An toàn thực phẩm.


Trần Hằng
.
.
.