9 bệnh nhân COVID nguy kịch, 6 ca phải thở máy và can thiệp ECMO

Thứ Hai, 03/08/2020, 10:13
Theo thông tin từ Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 vào sáng 3/8, hiện tại các cơ sở điều trị COVID-19 có 20 bệnh nhân nặng, trong đó có 9 bệnh nhân nguy kich, hiện đã có 6 bệnh nhân phải thở máy xâm nhập, điều trị tích cực và can thiệp ECMO.


Sáng 3/8, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị cho biết, đến sáng ngày 3/8 cả nước đã ghi nhận 621 trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19. Trong đó đã chữa khỏi cho 373 ca (chiếm 60%); 6 ca tử vong, chiếm (1%), 9 bệnh nhân nguy kịch, thở máy xâm nhập, điều trị tích cực ICU, ECMO; 23% các ca không có biểu hiện lâm sàng; 20 trường hợp bệnh nhân tiên lượng nặng.

Hiện tại, các cơ sở điều trị COVID-19 ghi nhận 20 bệnh nhân tiên lượng nặng, trong dó 9 bệnh nhân nguy kich, gồm 4 ca tại Bệnh viện TƯ Huế (các bệnh nhân từ BV Đà Nẵng chuyển đến), 4 bệnh nhân tại BV Đà Nẵng và 1 bệnh nhân nguy kịch tại BV Phổi Đà Nẵng.  

Trong các bệnh nhân nguy kịch, hiện có 6 bệnh nhân phải thở máy xâm nhập, điều trị tích cực và can thiệp ECMO. 

Ngoài ra Việt Nam còn có 4 bệnh nhân COVID-19 nặng, gồm 1 ca tại BV TƯ Huế, 2 ca tại Bệnh viện Trung ương Quảng Nam, và 1 ca tại BV Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đang chỉ đạo công tác điều trị bệnh nhân nặng tại Đà Nẵng

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, hiện tất cả các bác sỹ giỏi được huy động điều trị cho các bệnh nhân nặng, nguy kịch. Vì đa số bệnh nhân là người cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền phức tạp. Mọi diễn biến của bệnh nhân đều được theo dõi sát và được điều hành qua Trung tâm quản lý điều hành hỗ trợ trực tuyến chẩn đoán và điều trị COVID-19 đặt tại Cục quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh theo dõi sát tình hình diễn biến bệnh dịch COVID-19 để phát hiện mọi trường hợp nghi ngờ và các trường hợp đến từ các vùng có bệnh nhân mắc COVID-19, phân luồng, xử trí cách ly kịp thời. 

Các bệnh viện thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo và của Cục quản lý Khám, chữa bệnh. Thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Tr.Hằng
.
.
.