Đảm bảo thực phẩm, thuốc men cho người cách ly tại Bệnh viện C Đà Nẵng

Thứ Bảy, 25/07/2020, 19:00
Chiều 25/7, bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng khẳng định: Ngay khi phát hiện ca mắc COVID-19 là bệnh nhân số 416, ngày 24/7, BV C Đà Nẵng đã được phong tỏa để kiểm soát dịch bệnh. Mặc dù bị phong tỏa nhưng Bệnh viện vẫn đảm bảo đủ nguồn thực phẩm, thuốc men cho người bệnh…

Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện cho hay: Một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của Bệnh viện C trong thời gian cách ly nghiêm ngặt là phải bảo đảm nguồn thuốc men điều trị, chế độ dinh dưỡng và tinh thần đối với những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khi không được ra ngoài.

BV C Đà Nẵng được cách ly, kiểm tra nghiêm ngặt

Bệnh viện C đã thành lập đội phục vụ phối hợp với Khoa Dinh dưỡng trực tiếp sơ chế, nấu thức ăn, phân chia khẩu phần cho bệnh nhân. Các nhân viên sẽ phân chia và thực hiện các phần việc như nấu, chế biến, phân chia thức ăn theo khẩu phần, bệnh lý sau đó chuyển thức ăn đến tận tay từng bệnh nhân cụ thể. Đối với người bệnh tùy theo tình trạng sức khỏe, Bệnh viện C sẽ cử y, bác sĩ thường xuyên chăm sóc, thăm khám.

Ngoài ra, bệnh viện đã tổ chức một nhóm nhân viên thực hiện công tác vận chuyển các nhu yếu phẩm cần thiết của người nhà bệnh nhân gửi. Các vật dụng, thực phẩm sau khi được người nhà bệnh nhân ghi rõ tên, địa chỉ nhận đều được khử trùng cẩn thận để các nhân viên này chuyển đến tận tay người bệnh. 

Trong thời gian 14 ngày, Bệnh viện C Đà Nẵng cũng sẽ không làm thủ tục xuất viện cho các bệnh nhân đang điều trị, không tiếp thêm bệnh nhân mới; toàn bộ nhân viên y tế đang làm việc tại bệnh viện thời điểm đó đều cách ly theo quy định.

Bệnh viện C Đà Nẵng đã tổ chức một nhóm nhân viên thực hiện công tác vận chuyển các nhu yếu phẩm cần thiết của người nhà bệnh nhân gửi. 

Liên quan đến việc cách ly Bệnh viện C Đà Nẵng từ ngày 24/7, sau khi Bệnh viện C Đà Nẵng bị phong tỏa vì có ca mắc COVID-19 và không tiếp nhận người nhà đến thăm bệnh, rất đông người thân của bệnh nhân đã tập trung trước cổng Bệnh viện để gửi nhờ đồ đạc, thức ăn qua lực lượng bảo vệ của Bệnh viện.

 Theo thống kê, hiện có tất cả 961 người được cách ly trong bệnh viện, trong đó có 474 bệnh nhân đang điều trị, còn lại là người nhà, nhân viên y tế, sinh viên thực tập, nhân viên lao động, bảo vệ. 

Hoài Thu
.
.
.