Đắk Lắk ghi nhận thêm 1 ca dương tính COVID-19

Chủ Nhật, 30/05/2021, 21:08
Tối 30/5, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk xác nhận, trên đại bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SASR-CoV-2. Ca này có yếu tố dịch tễ phức tạp vì đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.


Theo thông tin, ca dương tính với SASR-CoV-2 là chị N.T.T.S. (SN 1996, trú tại thôn 7, xã Cư Mốt, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk). Chị S. có địa chỉ tạm trú tại 481/51 Nguyễn Văn Quá, phường Đông Thuận Hưng, quận 12, TP Hồ Chí Minh, là trường hợp có tiếp xúc gần với bạn ở cùng phòng có tiếp xúc với F0.

Vào trưa 25/5, chị S. đi xe riêng từ nhà trọ ra Bến xe Miền Đông để đón xe về lại Đắk Lắk. Tại đây, chị S. có đi uống nước tiếp xúc với 3 người bạn. Đến 18h30, chị S. lên xe khách của Nhà xe Hưng Phát (không nhớ biển số xe, trên xe có bao nhiêu người) về lại Đắk Lắk.

Các trường hợp tiếp xúc gần được đưa đi cách ly tập trung

Khoảng 22h tối cùng ngày, có dừng lại ăn cơm tại quán cơm Phúc Lộc Thọ ở tỉnh Bình Phước. Tại quán, có ngồi ăn chung với 2 người bạn đi cùng và tài xế xe khách. 6h sáng 26/5, chị S. về đến nhà tại thôn 7, xã Cư Mốt, huyện Ea H’leo. Tại đây, chị S. có tiếp xúc với bố, mẹ, em trai và cô ruột. Đến 18h cùng ngày, chị S. ra bến xe thị trấn Ea H’leo đón bạn, sau đó cùng bạn về nhà bạn tại thôn 1, xã Ea Wy, huyện Ea H’leo rồi cùng bạn đi ăn tại quán ăn Ba Khía, xã Ea Wy.

10h sáng 27/5, chị S. từ nhà ở thôn 7, xã Cư Mốt đến thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo gặp cha tại nhà thờ. Đến 11h, đi uống cà phê với bạn tại quán Rơta, đến tối về lại nhà bạn tại thôn 1, xã Ea Wy ăn tối. Ngày 28/5, 9h đi ăn sáng tại quán Thanh Dậu và uống cà phê với bạn tại quán Cây Si, sau đó ghé nhà cô ruột tại thôn 1, xã Ea Wy chơi, sau đó về lại nhà. Đến sáng ngày 29/5, chị S. mới đến Trạm Y tế xã Cư Mốt để khai báo y tế.

Ngày 30/5, chị S. được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên, TP Buôn Ma Thuột. Cùng ngày, CDC Đắk Lắk đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bằng Realtime PCR cho kết quả dương tính.

Đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận ca mắc COVID-19 thứ 4

Ngay sau khi phát hiện ca dương tính, tối cùng ngày, ngành chức năng Đắk Lắk đã lập danh sách những trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh đưa đi cách ly tập trung, đồng thời tiến hành truy vết ngay trong đêm những trường hợp đến những địa điểm mà ca bệnh đi đến để có hướng dẫn, xử lý theo quy định.

Như vậy, đến nay trên đại bàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận ca bệnh COVID-19 thứ 4 kể từ khi dịch bùng phát trở lại. Tất cả ca bệnh này đều có yếu tố dịch tễ từ các tỉnh có dịch trở về.


Văn Thành
.
.
.