Đắk Lắk diễn tập phòng, chống dịch bệnh do virus Corona

Thứ Ba, 11/02/2020, 16:52

Chiều 11/2, tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pắk, Sở Y tế Đắk Lắk đã phối hợp cùng các bệnh viện trực thuộc Sở, các bệnh viện tư nhân và các Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tổ chức diễn tập phòng, chống dịch bệnh viêm phổi đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona.


Một kịch bản giả định được đặt ra là khoảng 15h chiều 11/2, tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pắk, qua công tác khám và đo thân nhiệt cho một số bệnh nhân đến khám tại trung tâm, một tổ bác sỹ phát hiện bệnh nhân N.H.A. (trú tại thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk) đi cùng với người yêu có thân nhiệt cao lên đến hơn 39 độ C.

Bác sỹ đo thân nhiệt cho các bệnh nhân đến khám tại trung tâm
Phát hiện bệnh nhân A. và người yêu sốt trên 39 độ C


Bệnh nhân A. cùng người yêu được đưa đến khám sàng lọc hô hấp

Sau khi tiếp nhận thông tin, Trưởng Ban Chỉ đạo đã chỉ đạo khẩn lên tổ chuyển viện để chuyển bệnh nhân A. cùng người yêu đến khu vực cách ly. Đồng thời tiến hành công tác kích hoạt Tổ theo dõi các trường hợp cách ly y tế tại cơ sở, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện để tiếp nhận bệnh nhân cách ly tại khu vực cách ly.

Bệnh nhân A. được khám và nghi ngờ bị nhiễm virus Corona

Tại khu vực cách ly, bệnh nhân A. cùng người yêu đã được đưa vào phòng cách ly giai đoạn 2. Sau khi tiến hành khám sàng lọc thêm một lần nữa, một tổ bác sỹ tiếp cận bệnh nhân tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân mang đi xét nghiệm. Tất cả các phương tiện ra vào khu vực cách ly đều được xử lý phun khử khuẩn Cloramin B 0,5%.

Ngay lập tức bệnh nhân A. cùng người yêu được đưa đến khu vực cách ly

Theo bác sỹ Nay Phi La, giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, buổi diễn tập nhằm mục tiêu kiểm tra sự phù hợp, hiệu quả của kế hoạch cơ chế tình huống khi có dịch xảy ra trên địa bàn. Bên cạnh đó, nhằm đánh giá khả năng sử dụng các phương tiện kỹ thuật, nhân lực khi có dịch cũng như cho mục tiêu giảm nguy cơ, kiểm soát hậu quả dịch gây ra.

“Việc diễn tập nhằm mục đích tăng cường tính chuyên nghiệp của đội phản ứng nhanh của các nhân viên công tác tại các bệnh viện, trung tâm y tế trên toàn tỉnh trong công tác phòng chống dịch. Cùng với đó là dự phòng trong trường hợp dịch xảy ra lớn thực hành đảm bảo quy trình chuyên môn, an toàn cho người bệnh cũng như nhân viên y tế, không để dịch bệnh lây lan rộng”, bác sỹ Nay Phi La thông tin thêm.
Sau khi lấy mẫu, khu vực cách ly được giám sát chặt chẽ.
Bệnh nhân A. được khám tại khu vực cách ly
và được tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm
Văn Thành
.
.
.