Đà Nẵng hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang 12.000 sinh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2

Thứ Ba, 18/05/2021, 10:47
Đà Nẵng đã quyết định hỗ trợ 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, mỗi tỉnh 6.000 sinh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2, tương đương 3 tỷ đồng.

Đây là sự chia sẻ kịp thời, nhằm góp phần lớn cùng các địa phương, đặc biệt hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, nơi đang gặp rất nhiều khó khăn khi số ca nhiễm trong cộng đồng diễn biến phức tạp.

6.000 sinh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2, tương đương 3 tỷ đồng.

Do đó, UBND TP Đà Nẵng đã quyết định hỗ trợ, chia sẻ với Bắc Giang và Bắc Ninh mỗi tỉnh 6.000 sinh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2, tương đương 3 tỷ đồng. 

Đây là nguồn sinh phẩm mà TP Đà Nẵng đã chủ động mua dự trữ cho phòng chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, khi 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang đang gặp khó khăn do dịch lây lan nhanh trong cộng đồng, TP Đà Nẵng sẵn sàng chia sẻ để giúp đỡ các tỉnh bạn.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố, dù trong bối cảnh cũng tập trung phòng chống đại dịch COVID-19, nhưng Đà Nẵng xác định việc hỗ trợ, sát cánh cùng tỉnh bạn là nhiệm vụ ưu tiên. Khi cả nước cùng sát cánh chống dịch, sự chia sẻ, động viên nhau của các địa phương sẽ lan toả niềm tin để mọi người đồng lòng chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Hoài Thu
.
.
.