Đà Nẵng có một ca sốt nghi nhiễm COVID-19

Chủ Nhật, 06/09/2020, 13:29
Sau 5 ngày không phát hiện ca nhiễm COVID -19, vào sáng 6/9, Bệnh viện C Đà Nẵng đã xác nhận bệnh nhân ông P.N.S (64 tuổi, trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) vào cấp cứu tại bệnh viện do bị sốt đang nghi nhiễm COVID-19.

Ngày 6/9, bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng xác nhận, bệnh viện đã chuyển nam bệnh nhân tên P.N.S (SN 1956, trú phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đến điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hoà Vang, sau khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo bác sĩ Thiện, vào 18h15 ngày 5/9, bệnh nhân P.N.S  đến cấp cứu tại Bệnh viện C trong tình trạng sốt cao. Ngay lập tức, bệnh viện đã tiếp nhận và cách ly để thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2. 

Đến 4h ngày 6/9, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân S. được thực hiện tại bệnh viện cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Bác sĩ Thiện cho hay, bệnh nhân S. từng điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 5 đến 13/7 do có bệnh lý tăng Cali máu và đái đường type 2. 

Bệnh viện C Đà Nẵng.

Từ ngày 14 đến 18/8, khi  Bệnh viện C mở cửa trở lại, bệnh nhân S. đến khám và điều trị. Trong thời gian này điều trị, bệnh viện có thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho bệnh nhân và kết quả âm tính. 

Đến giữa tháng 8, bệnh nhân được xuất viện về nhà. Thời gian từ khi về nhà đến khi phát hiện nhiễm COVID-19 bệnh nhân chỉ tiếp xúc với người trong gia đình và không ra khỏi nhà.

Được biết, con gái bệnh nhân là cô P.T.T.T, giáo viên dạy môn Hoá - là Thư ký kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại điểm thi THPT Cẩm Lệ vừa qua. Trước khi tham gia làm thư ký tại điểm thi Trường THPT Cẩm Lệ, cô P.T.T.T đã được lấy kết quả xét nghiệm cùng các giáo viên coi thi khác và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. 

Hiện cô giáo T. cùng toàn bộ người thân trong gia đình bệnh nhân P.N.S đã được cách li tại Trung tâm y tế quận Ngũ Hành Sơn. Vậy Sở chỉ đạo các thầy cô đã coi thi tại điểm thi Cẩm Lệ (sẽ là F2) thực hiện tự cách ly tại nhà và đến các cơ sở y tế để khai báo y tế để được hướng dẫn cách ly và theo dõi sức khỏe.


HT
.
.
.