Cụ bà 94 tuổi được phẫu thuật lấy 15 viên sỏi trong ống mật

Thứ Tư, 04/10/2017, 20:22
Các bác sĩ của bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng vừa phẫu thuật, lấy ra trong ống mật chủ của một bà cụ 94 tuổi 15 viên sỏi có kích thước mỗi viên gần 1cm.

Ngày 4/10, thạc sĩ – bác sĩ  Trần Thiện Nhân, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng cho biết, vừa phẫu thuật thành công cho một cụ bà 94 tuổi, bị tắc mật và nhiễm trùng đường mật nặng do sỏi ống mật chủ.

Cụ bà Nguyễn Thị T (94 tuổi) vừa được các bác sĩ Bệnh viện Tâm Trí (Đà Nẵng) phẫu thuật tách thành công 15 viên sỏi mật nằm đóng khuôn trong ống mật. 

Bệnh nhân là cụ bà Nguyễn Thị T. (SN 1923), ngụ ở huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Trước đó, cụ vẫn thường đau bụng nhưng không nặng. Người thân chủ quan vì cho rằng cụ đã già nên không đưa đi khám. Họ chỉ mua thuốc cho cụ uống. 

Trước đó, cụ T. đau bụng kèm các triệu chứng sốt cao, mắt vàng… Gia đình đã đưa cụ đưa đến bệnh viện khám. Qua xét nghiệm cận lâm sàng và kết quả siêu âm, CT scanner, bác sĩ xác định, cụ T. bị tắc mật nặng và nhiễm trùng đường mật. Nguyên nhân được xác định do một chuỗi sỏi mật nằm đóng khuôn trong ống mật chủ của bệnh nhân.

Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật để cứu sống bệnh nhân. Sau hơn 1 giờ phẫu thuật, ca mổ thành công tốt đẹp. Các bác sĩ đã lấy ra trong ống mật chủ của bà cụ tổng cộng 15 viên sỏi có kích thước mỗi viên gần 1cm. Hiện tại sức khỏe của bà cụ hồi phục rất tốt và bà cụ đang được chăm sóc tại phòng săn sóc đặc biệt của bệnh viện.

Hoài Thu
.
.
.