Sau tiêm vaccine COVID-19, 117 nhân viên y tế Đà Nẵng đều trở lại làm việc bình thường

Thứ Bảy, 13/03/2021, 09:03
117 cán bộ y, bác sĩ của BV Phổi Đà Nẵng là những người đầu tiên được tiêm vaccine phòng COVID-19. Ngay sau khi được tiêm phòng, sức khỏe của tất cả các trường hợp hiện đã ổn định, trở lại làm việc bình thường. 

Ngày 13/2, bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện (BV) Phổi Đà Nẵng cho biết: Đơn vị đã hoàn thành tiêm  vaccine COVID-19 cho 117 cán bộ nhân viên y tế. Trong đó, có 90 người làm việc tại BV Phổi và 27 người là nhân viên các đơn vị tăng cường cho bệnh viện hỗ trợ điều trị các ca mắc COVID-19.

 Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi là người được tiêm mũi đầu tiên.

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, theo chỉ đạo của Bộ Y tế, các y bác sĩ, nhân viên ytế được tiêm đợt đầu tiên sẽ phải thực hiện đúng quy trình như khám sàng lọc, sau khi tiêm vaccine thì vào nghỉ, chờ 30 phút để đảm bảo sức khoẻ ổn định bình thường. Luôn luôn có bộ phận xử lý, đảm bảo trang thiết bị đầy đủ để phòng ngừa các trường hợp phản ứng sau tiêm xảy ra.

Sau tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca, 7 trường hợp trong số 117 cán bộ nhân viên y tế có phản ứng trong vòng 30 phút nhưng đều là phản ứng thông thường đã được khuyến cáo. Có 2 người đau sưng tại chỗ tiêm, 1 người đau sưng tại chỗ tiêm và bồn chồn khó chịu, 1 người đau sưng tại chỗ tiêm và đau đầu, 1 người buồn nôn, 2 người đau cơ. Hiện sức khỏe của tất cả các trường hợp trên hiện đã ổn định và trở lại làm việc bình thường. 

  

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ Y tế, các y bác sĩ, nhân viên Y tế được tiêm đợt đầu tiên sẽ phải thực hiện đúng quy trình như khám sàng lọc, sau khi tiêm vaccine thì vào nghỉ, chờ 30 phút để đảm bảo sức khoẻ ổn định bình  thường. Luôn luôn có bộ phận xử lý, đảm bảo trang thiết bị đầy đủ để phòng ngừa các trường hợp phản ứng sau tiêm xảy ra.

Sau tiêm vắc xin COVID-19 AstraZeneca, trong số 117 cán bộ nhân viên y tế đã ghi nhận 7 trường hợp phản ứng trong vòng 30 phút. Tất cả đều là phản ứng thông thường đã được khuyến cáo. Có 2 người đau sưng tại chỗ tiêm, 1 người đau sưng tại chỗ tiêm và bồn chồn khó chịu, 1 người đau sưng tại chỗ tiêm và đau đầu, 1 người buồn nôn, 2 người đau cơ. Sức khỏe của tất cả các trường hợp trên hiện đã ổn định và trở lại làm việc bình thường.

Hoài Thu
.
.
.