Nối liền chân phải đứt rời cho nam công nhân bị tai nạn lao động

Thứ Sáu, 17/05/2019, 16:20
Trong lúc làm việc ở một xưởng cơ khí tại tỉnh Quảng Ngãi, anh G bị miếng chắn cống rơi xuống người, bị đa chấn thương nghiêm trọng, chân phải ở phần đùi đứt lìa. Được cấp cứu kịp thời và sự tận tình của các thầy thuốc BV Đa khoa Đà Nẵng, người bệnh đã được nối lại chân.

Ngày 17-5-2019, BV đa khoa Đà Nẵng cho biết: Ê kíp phẫu thuật do Ths.Bs Phạm Trần Xuân Anh (PGĐ BV Đà Nẵng) đã nối liền thành công ca ghép phức tạp đùi phải đứt lìa, đa tổn thương cho một công nhân cơ khí bị miếng chắn cống rơi trúng người khi đang làm việc.

Các bác sĩ thực hiện ca mổ.

Trước đó, vào lúc 10h21’ ngày 11-5 bệnh nhân Cao Văn G. (SN 1983) là công nhân cơ khí, quê quán xã Vĩnh Phú Đông, huyện  Phước Long, tỉnh Bạc Liêu được chuyển viện cấp cứu bệnh viện Đa khoa TP. Đà Nẵng trong tình trạng toàn bộ phần đùi chân phải bị đứt lìa, gãy xương cẳng tay phải, choáng do mất máu và đa tổn thương…

Hình ảnh chân phải của bệnh nhân G. bị đứt lìa trước khi được các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng ghép nối chi thành công. 

Theo người thân của bệnh nhân G., thì khoảng 7h00 cùng ngày 11-5 trong lúc làm việc tại một xưởng cơ khí tại tỉnh Quảng Ngãi, anh G đã bị miếng chắn cống rơi xuống người, bị thương nghiêm trọng. Bệnh nhân G. đã được sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi và sau đó được chuyển ra bệnh viện Đà Nẵng.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành các xét nghiệm y khoa cấp thiết đánh giá thương tổn ở vùng đùi rất lớn, khó khăn trong quá trình ghép nối, thương tổn có nguy cơ hoại tử và tắc mạch, nhiễm trùng cao, việc điều trị và phục hồi rất khó khăn nên các bác sĩ đã nhiều lần phải cân nhắc cắt cụt để đảm bảo an toàn tính mạng cho nạn nhân… 

Sau nhiều ngày điều trị tích cực, hiện sức khoẻ nạn nhân đã tỉnh táo, ăn uống được, thông số huyết động rất ổn, huyết áp và mạch ổn định, chi nối hồng hào, không thấy có dấu hiệu hoại tử.

Tuy nhiên, Ths.BS Phạm Trần Xuân Anh, người trực tiếp tham gia hội chẩn và quyết định bằng mọi giá phải ghép lại phần chân bị đứt lìa của bệnh nhân G. Sau hơn 4h đồng hồ tiến hành ca phẫu thuật ghép nối, cố định các phần tổn thương; ê kíp nối chi đã nối ghép thành công đùi phải cho bệnh nhân G.

Sau nhiều ngày điều trị tích cực, hiện sức khoẻ nạn nhân đã tỉnh táo, ăn uống được, thông số huyết động rất ổn, huyết áp và mạch ổn định, chi nối hồng hào, không thấy có dấu hiệu hoại tử.


Hoài Thu
.
.
.