Cứu sống sản phụ nguy kịch vì nhau cài răng lược

Thứ Năm, 05/03/2015, 10:09
Ngày 4/3, bác sỹ Nguyễn Quang Hùng, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, Bệnh viện đã phẫu thuật kịp thời, cứu sống mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Phương (40 tuổi), trú phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) trong nguy kịch vì nhau cài răng lược.

Theo bác sỹ Hùng, sản phụ Nguyễn Thị Phương được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh ngày 1/3 trong tình trạng khó sinh, mất sức. Qua kiểm tra cho thấy, sản phụ Nguyễn Thị Phương đã mang thai bé gái ở tuần 38, nhau thai cài răng lược che phủ cổ tử cung, xuyên thủng cơ tử cung bám vào bàng quang và giảm tiểu cầu vô căn.

Ngày 3/3, các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đã tiến hành phẫu thuật, cứu sống thai nhi, cắt bỏ tử cung, cầm máu; truyền 6 đơn vị máu, 5 lít dịch, 2 đơn vị tiểu cầu cho bệnh nhân.

Sáng 4/3, sau khi được phẫu thuật, sức khỏe của sản phụ Phương và con gái đã hồi phục rất nhanh và đang được các y, bác sỹ chăm sóc đặc biệt. Năm 2014, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho 6 sản phụ bị nhau cài răng lược.

K.H.
.
.
.