Bệnh viện 19-8, Bộ Công an:

Cứu sống người phụ nữ đã ngừng tuần hoàn do tai nạn xe máy

Thứ Bảy, 01/10/2016, 08:37
Chiều 28-9, chị Nguyễn Thị H. (sinh năm 1962, trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội) bị tai nạn xe máy, được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Do thương tích nặng, bệnh nhân được chuyển tuyến Trung ương, dự kiến đưa lên Bệnh viện Việt Đức điều trị với chẩn đoán chấn thương cổ trước, dập khí quản, theo dõi tổn thương động mạch cổ hai bên.

Trên đường vận chuyển, tình trạng bệnh nhân hết sức nguy kịch, có thể tử vong dọc đường nên được đưa vào Khoa Cấp cứu Bệnh viện 19-8, Bộ Công an trong tình trạng mất ý thức, tím tái, mạch không bắt được, huyết áp không đo được và điện tim là rung thất. 

Bệnh nhân được chẩn đoán ngừng tuần hoàn ngoại viện, chấn thương ngực kín. Kíp trực đã khẩn trương cấp cứu ngừng tuần hoàn bằng phương pháp sốc điện để phá rung thất.

Nhờ cấp cứu kịp thời nên bệnh nhân đã qua cơn hiểm nghèo, tim chuyển về nhịp xoang, huyết động dần ổn định. Sau đó, bệnh nhân được chuyển vào Khoa Điều trị tích cực để điều trị. Hiện chị H. đã hoàn toàn tỉnh táo và tiếp xúc được.

Các thầy thuốc Bệnh viện 19-8 thăm khám cho chị H., người vừa thoát chết trong gang tấc. Ảnh chụp chiều 30-9.

Được biết, do vị trí ở phía tây Hà Nội, Bệnh viện 19-8 thường xuyên phải cấp cứu những trường hợp ngừng tuần hoàn và các bệnh lý cấp tính khác từ các tỉnh lân cận chuyển lên tuyến cuối, cứu sống được nhiều người trong tình trạng nguy kịch, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, điều trị sức khỏe cán bộ và nhân dân.

Xuân Toàn - Hoàng Anh
.
.
.