Cứu sống một thanh niên bị đâm thủng tim

Thứ Bảy, 09/05/2015, 09:46
Ngày 8/5, BS Nguyễn Hoàng Các - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Sóc Trăng, cho biết: Sau hơn một tuần được các thầy thuốc của bệnh viện tích cực cứu chữa, điều trị, sáng cùng ngày, bệnh nhân Thạch Thảo (31 tuổi, ngụ khóm 5, phường 3, TP Sóc Trăng) đã được xuất viện trong trạng thái sức khỏe bình phục, qua cơn nguy kịch.

Theo hồ sơ bệnh án, ngày 2/5, anh Thảo được đưa vào BVĐK Sóc Trăng cấp cứu trong tình trạng khó thở, có vết thương vùng trước tim dài 3cm chảy máu, bụng mềm, không tự chủ được vệ sinh.

Qua thăm khám, các BS chẩn đoán anh Thảo bị tổn thương nặng do tác động nhiều vùng cơ thể, vết thương thấu ngực do bị đâm. Trong đó vết thương trúng tim do bị đâm vào tâm thất phải 1 vết rộng khoảng 1,3cm đang phun máu.

Được sự tận tình cứu chữa của các thầy thuốc, anh Thảo đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe bình phục, ăn uống được, đi lại bình thường.

Tiếp xúc với chúng tôi tại bệnh viện, anh Thảo cho biết: “Khi bị đâm, máu ra nhiều, em không biết gì cả. Khi tỉnh lại thấy mình đang ở bệnh viện. Nghe người nhà và bạn bè nói lại lúc đó tình trạng sức khỏe của em rất nguy kịch, ai cũng lo. Được cứu sống, em xúc động lắm. Em và gia đình cảm ơn các BS rất nhiều”…

Theo BS Đặng Minh Hiền, Trưởng khoa Ngoại Tổng quát, đây là ca bệnh hiểm nghèo và cũng là ca thủng tim đầu tiên được cứu sống ở bệnh viện.

Trước đây, do bệnh viện chưa có bác sĩ chuyên khoa Ngoại Lồng ngực cũng như chưa có các trang thiết bị cho chuyên khoa này nên những nạn nhân bị thương ở tim đều được sơ cứu rồi chuyển lên bệnh viện tuyến trên nên có không ít bệnh nhân gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Cao Xuân
.
.
.