Cứu sống một nạn nhân bị đâm nát ổ bụng

Thứ Bảy, 07/03/2015, 09:06
Bác sĩ Đỗ Văn Chu, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận - người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết, bệnh nhân này tên Trần Thị Chút (48 tuổi, ngụ phường Đạo Long, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận).

Chị Chút nhập viện vào sáng sớm 27/2/2015 (tức ngày mùng 9 Tết âm lịch vừa qua) trong tình trạng bị đâm nát ổ bụng, mất rất nhiều máu, mạch và huyết áp bằng không.

Sau khi khám và chẩn đoán, bệnh nhân được xác định bị dao nhọn đâm thủng gan, đại tràng, đứt cuống thận bên trái, thủng 6 lỗ ruột non, thủng ngực bên phải, thủng thận bên phải…

Với những thương tích này, thông thường các bệnh nhân gần như khó qua khỏi. Các bác sĩ của bệnh viện đã nhanh chóng tiếp hơn 10 đơn vị máu, đồng thời tiến hành các công đoạn phẫu thuật phức tạp như cắt bỏ thận bên trái do đã bị đứt cuống, tạo hình hậu môn tạm do đại tràng đã bị thủng, khâu lại ruột non, khâu gan để cầm máu, dẫn lưu phổi, lồng ngực…

Sau khi được phẫu thuật, bệnh nhân đã tương đối tạm ổn nhưng do những vết thương nặng nề, đặc biệt là thận phải bị đâm thủng nghiêm trọng nên bệnh nhân đã được chuyển viện lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh để có điều kiện chữa trị tốt hơn.

Phú Lữ
.
.
.