Cứu sống bệnh nhân sốc mất máu cấp do đứt động mạch và tĩnh mạch

Thứ Tư, 21/10/2020, 19:13
Ngày 21/10, Bệnh viện 19-8 cho biết đã cứu chữa thành công một bệnh nhân cấp cứu trong tình trạng sốc mất máu cấp do đứt động mạch và tĩnh mạch chậu ngoài bên trái


Cụ thể, sáng 6/10, Khoa Cấp cứu Bệnh viện 19-8 tiếp nhận bệnh nhân nhân Vũ Xuân L. 37 tuổi được chuyển vào cấp cứu do bị tai nạn giao thông. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng sốc mất máu, ý thức lơ mơ, chân tay lạnh, mạch nhanh nhỏ khó bắt, nhịp thở nhanh, chảy nhiều máu, nguy cơ tử vong cao.

Trước tình hình trên, các bác sĩ khoa Cấp Cứu đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp sơ cứu tạm thời cầm máu vết thương, báo cáo lãnh đạo và liên hệ các khoa phòng liên quan. PGĐ.TS Vũ Hải Nam chỉ đạo chuyển ngay bệnh nhân vào phòng mổ, tiến hành mổ cấp cứu. 

Sau quá trình mổ cấp cứu căng thẳng với sự tham gia của kíp phẫu thuật đứng đầu là TS Bs Nguyễn Minh Tuấn và kíp gây mê là  Bs CK1 Nguyễn Quang Huy, bệnh nhân đã được phục hồi lưu thông cả động mạch và tĩnh mạch bằng ghép đoạn mạch nhân tạo. Trong khi mổ,huyết áp của bệnh nhân có những lúc không đo được.

Bệnh nhân đã được cứu sống bởi sự chỉ đạo nhanh chóng kịp thời của lãnh đạo và sự phối hợp chặt chẽ của các khoa phòng liên quan: của kíp phẫu thuật và kíp gây mê, sự nỗ lực của từng cá nhân, tất cả vì mục tiêu cứu sống người bệnh.

B.C
.
.
.