Bệnh viện 19-8, Bộ Công an:

Cứu sống bệnh nhân bị đâm 3 vết thương thấu tim

Thứ Sáu, 07/12/2018, 19:55
23h ngày 6-12, bệnh nhân Trần Minh D, 26 tuổi, quê ở huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện 19-8, Bộ Công an với 8 vết thương trên thành ngực. 


Theo thông tin của người đưa anh D vào cấp cứu, bệnh nhân bị đâm bằng vật sắc nhọn nhiều nhát vào ngực khi phát sinh mâu thuẫn sau va chạm giao thông.

Qua thăm khám, hội chẩn, các bác sỹ của Bệnh viện 19-8 nhận thấy bệnh nhân D có khả năng bị đâm thấu tim, phổi 2 bên, gan gây chèn ép tim, tràn máu tràn khí màng phổi 2 bên, chảy nhiều máu trong ổ bụng, tình trạng bệnh rất nguy kịch cần được phẫu thuật cấp cứu ngay để cứu sống bệnh nhân.

Ngay lập tức, bệnh nhân D. được đưa thẳng lên phòng mổ Khoa B4. Các bác sỹ Khoa Ngoại tổng hợp đã tiến hành xử lý vết thương dẫn lưu màng phổi phải, mở ngực trái để xử trí khâu 3 vết thương tim ở tâm thất phải đang gây chảy máu, lấy máu cục màng tim, giải phóng tim, khâu vết thương cơ hoành, phẫu thuật nội soi ổ bụng khâu vết thương gan trái, lau rửa dẫn lưu ổ bụng.

Tiến hành đồng thời với mổ là quá trình hồi sức tích cực. Sau khoảng gần 4 giờ phẫu thuật, cuộc mổ đã thành công tốt đẹp, bệnh nhân hiện đã qua cơn nguy kích

Theo Thiếu tướng Trần Văn Sáu, Giám đốc Bệnh viện 19-8 cho biết, đây là một trường hợp nặng với 3 vết thương thấu tim, vết thương thấu phổi 2 bên và gan trái, trong khi đó chỉ cần tổn thương một trong các tạng trên đã có thể đe dọa đến tính mạng bệnh nhân ngay tức thì. 

Tuy nhiên, với sự phối hợp nhanh chóng, hiệu quả trong khâu cấp cứu, phẫu thuật và hồi sức giữa các Khoa Ngoại Tổng hợp, Khoa Gây mê và Khoa Cấp cứu, bệnh nhân đã được chẩn đoán xử trí kịp thời, được cứu sống trong gang tấc. 

Đồng chí Giám đốc bệnh viện cũng cho biết thêm, hiện tại Bệnh viện 198 là bệnh viện đầu ngành của Bộ Công an với đội ngũ nhân lực được đào tạo bài bản, chuyên sâu, bao gồm các chuyên ngành sâu như ghép tạng và mổ tim hở… cùng cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ. Bệnh viện sẵn sàng cấp cứu điều trị, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ của ngành cũng như nhân dân trong khu vực.

P.V
.
.
.