Cứu sống bé trai bị thanh sắt đâm thủng hộp sọ

Thứ Năm, 05/07/2018, 18:10
Trong lúc vui chơi, bạn của Hòa (11 tuổi, ngụ Trà Vinh) đã lấy thanh sắt cũ trên sân, dài khoảng 40 cm chọi tới cắm vào đầu, xuyên qua sọ. 

Ngày 5-7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh cho biết, cháu Thạch Hòa (11 tuổi, ngụ xã Châu Điền, huyện Cầu Kè) nhập viện do bị thanh sắt đâm xuyên vào hộp sọ. Sau khi được phẫu thuật, cháu Hòa đã tỉnh táo, sức khỏe hồi phục tốt và đang tiếp tục theo dõi điều trị tại bệnh viện.

Theo gia đình, cháu Hoà là học sinh lớp 5 đang trong thời gian được nghỉ hè nên vào chùa để học tiếng Khmer. Trong lúc Hòa vui chơi, bạn của Hòa đã lấy thanh sắt cũ trên sân, dài khoảng 40 cm chọi tới cắm vào đầu Hòa. Khi đó, cháu không hề hoảng sợ mà tự tay kéo thanh sắt ra khỏi đầu. Thấy máu chảy nhiều, mọi người đã đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Cầu Kè cấp cứu. 

Tại bệnh viện, sau khi được sơ cứu, cháu Hòa liên tục đau đầu, buồn nôn, khó thở nên gia đình chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh điều trị.

Bác sỹ Lê Hoàng Nhã, Khoa ngoại thần kinh - người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho biết: đây là trường hợp đặc biệt nếu không kịp thời cứu chữa sẽ không qua khỏi do bị nhiễm trùng não. Hiện tại bé đã hết sốt ăn uống được nhưng di chứng sau này có thể bị động kinh, vùng não bị khuyết.

Hồ Giang
.
.
.