Công an điều tra vụ 2 bệnh nhân tử vong ở Bệnh viện Đa khoa Trí Đức

Chủ Nhật, 25/12/2016, 17:08
Chiều 25-12, gia đình 2 bệnh nhân đều xác nhận người thân của họ đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức vào sáng 25-12.

Bệnh nhân nam tên là Hồ Văn Trấn, 34 tuổi, ở Phú Xuyên, Hà Nội, có 4 con nhỏ, còn bệnh nhân nữ 37 tuổi, hiện đang làm trong lực lượng Công an nhân dân.

Ông Hồ Văn Chiến, bố đẻ của anh Hồ Văn Trấn cho biết, ngày 24-12, anh Trấn đã đến Bệnh viện Đa khoa Trí Đức khám và được chẩn đoán viêm tuyến giáp và chỉ định cắt Amidan. Tới ngày hôm nay tức 25-12  thì thực hiện phẫu thuật. Tuy nhiên, ngay sau khi bác sỹ tiêm thuốc gây mê thì anh Trấn bị bất tỉnh, các bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Trí Đức đã đưa anh Trấn sang  A9, Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu nhưng anh không qua được.

Theo ông Chiến, trước khi đi khám, sức khỏe anh Trấn vẫn bình thường. Anh tự đi xe máy ra Bệnh viện Đa khoa Trí Đức khám và sáng nay thì gia đình nhận được hung tin. Khi nhận được tin dữ, gia đình ông Chiến đã đi xe buýt lên Bệnh viện Bạch Mai, phối hợp với lực lượng chức năng giải quyết sự việc.

Gia đình nữ bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Trí Đức trong ngày 25-12 cho biết, sáng nay chị đến Bệnh viênn Đa khoa Trí Đức để phẫu thuật tuyến giáp. Song cũng chỉ sau đó ít lâu là chị phải chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu và cũng như bệnh nhân nam trước đó, chị đã không qua khỏi.

Hiện tại, cơ quan Công an Thành phố Hà Nội và các đơn vị chức năng đang làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trí Đức để tìm hiểu nguyên nhân tử vong của hai bệnh nhân.

 Đại diện Sở Y tế TP Hà Nội cho biết, hiện Sở cũng đang chờ kết quả khám nghiệm pháp y từ cơ quan Công an và cho biết nghi vấn ban đầu là những vụ tử vong như thế này có thể do sốc phản vệ.

Thanh Hằng
.
.
.