Công an cùng viên chức hiến máu giữa đêm khuya để cứu sống sản phụ

Thứ Tư, 12/12/2018, 12:52
Nhận được yêu cầu từ tổ chức chữ thập đỏ địa phương, ba chiến sĩ công an cùng một số viên chức bật dậy lúc nửa đêm, khẩn trương đến bệnh viện để hiến máu cứu người

Sau ca cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa thị xã Sông Cầu (Phú Yên) với sự hỗ trợ tích cực từ một cuộc hiến máu tình nguyện giữa đêm khuya, đến trưa ngày 12-12, sức khỏe sản phụ Đặng Thị Thu Hạnh (36 tuổi) trú ở khu phố Vạn Phước, phường Xuân Thành, thị xã Sông Cầu đã hồi phục.

Theo ông Nguyễn Hữu Khoa – Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thị xã Sông Cầu, trong khi sinh con tại bệnh viện, Đặng Thị Thu Hạnh bị tai biến sản khoa, mất nhiều máu và có nguy cơ tử vong cao. Nhận được nguồn tin này, Hội chữ thập đỏ đã khẩn báo cho 28 tình nguyện viên (TNV) đến bệnh viện từ 23h đêm 10-12 đến 2h sáng 11-12 để hiến 9 đơn vị máu nhóm O, góp phần cứu sống sản phụ. 

Trung sĩ Phan Hoàng Hiếu khẩn trương đến Bệnh viện đa khoa thị xã Sông Cầu lúc nửa đêm để hiến máu, góp phần cứu sống sản phụ


Không riêng các TNV đến từ Trường THPT Phan Đình Phùng, phường Xuân Thành, xã Xuân Thọ 1, mà Trung sĩ Phan Hoàng Hiếu – chiến sĩ Đội Cảnh sát thi hành án hình sự – hỗ trợ tư pháp – nhà tạm giữ Công an thị xã Sông Cầu kịp thời đến bệnh viện để hiến máu, trong khi hai đồng nghiệp của anh là Trung sĩ Lê Văn Tùng và Phan Nguyễn Ngọc Vin cũng có mặt ở đó để sẵn sàng chia sẻ những giọt máu hồng khi có yêu cầu từ bác sĩ.

Được biết trong năm nay, Hội chữ thập đỏ thị xã Sông Cầu đã vận động TNV hiến 112 đơn vị máu, góp phần cứu sống 66 bệnh nhân và người bị tai nạn được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện thị xã Sông Cầu và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.

                                                          
Hữu Toàn
.
.
.