Chuyển giao kỹ thuật để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho tuyến dưới

Thứ Sáu, 19/08/2016, 16:51
Ngày 19-8, Bệnh viện (BV) Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh) đã tổ chức chuyển giao kỹ thuật cho BV Đa khoa (ĐK) tỉnh Bình Định theo Đề án BV vệ tinh.


BV Thống Nhất là BV hạt nhân, có giao nhiệm vụ chuyển giao kỹ thuật các chuyên ngành ngoại chấn thương và tim mạch cho BV ĐK tỉnh Bình Định. Theo kế hoạch, năm 2016, BV Thống Nhất sẽ đào tạo, chuyển giao cho BVĐK tỉnh Bình Định các kỹ thuật: Nội soi khớp, chụp và can thiệp động mạch vành, bệnh học tim mạch và các kỹ thuật tim mạch cơ bản, bệnh học van tim vv…

Lễ ký kết chuyển giao kỹ thuật

Giai đoạn 2017-2020, BV Thống Nhất sẽ đào tạo và chuyển giao các kỹ thuật thuộc gói đào tạo tim mạch như đặt máy phá rung trong buồng tim mạch; hồi sức cấp cứu tim mạch; siêu âm tim qua thành ngực, siêu âm tim qua thực quản; điều trị rối loạn nhịp tim bằng sóng tần radio và các kỹ thuật ngoại như phẫu thuật thay khớp háng, khớp gối; phẫu thuật nội soi khớp vai; phẫu thuật khớp khuỷu-bàn- ngón; tạo hình vv...

Việc chuyển giao kỹ thuật nhằm nâng cao năng lực khám, chữa bệnh(KCB) cho các BV vệ tinh, giúp người dân được KCB chất lượng cao tại các BV vệ tinh, không phải lên tuyến trên.

Cục Quản lý KCB (Bộ Y tế) cho biết sau 3 năm thực hiện Đề án BV vệ tinh, tỷ lệ chuyển tuyến giảm hẳn, đặc biệt ở những BV và chuyên khoa trong Đề án BV vệ tinh. Đây là một trong những giải pháp căn bản để đào tạo đội ngũ cán bộ y tế chất lượng cao cho tuyến dưới và phát huy hết hiệu quả của các BV. Hiện Bộ Y tế đang tập trung ưu tiên 5 chuyên khoa: ung bướu, ngoại chấn thương, tim mạch, sản nhi.


Thanh Hằng -Quỳnh Hoa
.
.
.