TP Hồ Chí Minh còn 5 trường hợp nhiễm COVID-19 đang điều trị

Chủ Nhật, 19/04/2020, 17:59
Ngày 19/4, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, trên địa bàn thành phố chỉ còn 5 trường hợp nhiễm COVID-19 đang được tiếp tục điều trị tại 2 bệnh viện (BV), trong đó một trường hợp rất nặng (BN 91) đang tiếp tục được hồi sức tích cực tại BV Bệnh Nhiệt đới và 4 trường hợp ổn định đang điều trị tại BV dã chiến Củ Chi, riêng BV điều trị COVID-19 tại Cần Giờ không còn bệnh nhân nào.


Theo báo cáo nhanh của BV Bệnh Nhiệt đới vào ngày 19/4/2020, trường hợp nhiễm COVID-19 BN91 tiếp tục có diễn biến lâm sàng ổn định, bệnh nhân không còn tình trạng chảy máu, kết quả RT PCR đều âm tính với SARS-CoV-2 ở cả dịch rửa phế quản và dịch mũi họng. 

Sau hơn 2 tháng hoạt động (kể từ ngày 10/2/2020), BV dã chiến Củ Chi đã tiếp nhận và cách ly tổng số 560 trường hợp cách ly kiểm dịch và cách ly điều trị, trong đó có 108 ca nghi nhiễm, trong số đó có 34 ca xác định. 

Còn BV điều trị COVID-19 tại Cần Giờ sau hơn 1 tháng hoạt động (kể từ ngày 16/3/2020) cũng đã tiếp nhận điều trị cho 141 trường hợp, trong đó có 16 ca xác định. 

Những BS từ nhiều BV khác nhau trong TP Hồ Chí Minh đã đến làm việc luân phiên tại “điểm nóng” Bệnh viện dã chiến Củ Chi với tất cả sự tận tuỵ và trách nhiệm với cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Được biết, để chuẩn bị cho tình hình mới trong giai đoạn tiếp theo, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố, Sở Y tế đã xây dựng Bộ chỉ số đánh giá rủi ro lây nhiễm vi-rút SARS-CoV-2 tại cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh”. Căn cứ vào bộ chỉ số đánh giá rủi ro này, các bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh sẽ tự đánh giá và được Sở Y tế kiểm tra, đánh giá lại, những cơ sở khám, chữa bệnh có chỉ số rủi ro lây nhiễm cao và rất cao phải có giải pháp giảm thiểu rủi ro và phải đánh giá lại trước khi hoạt động lại.

H.Nga
.
.
.