Cháu bé 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm chủng

Thứ Sáu, 12/04/2019, 18:34
Liên quan đến vụ cháu bé nghi tử vong sau tiêm chủng, ngày 12-4, bà Huỳnh Thị Kim Chi, Giám đốc bệnh viện Bệnh viện phụ sản nhi Bình Dương, cho biết: Cháu Lê Hữu Việt H. (sinh ngày 8-2-2019) con của anh Lê Hữu Thế (37 tuổi, tạm trú phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương) đã chết trước khi vào cấp cứu tại bệnh viện.

Lúc 8h20’ ngày 11-4, bệnh viện tiếp nhận bé 2 tháng tuổi do gia đình đưa đến trong tình trạng tím tái, chân tay lạnh, không tự thở, không bắt được mạch, không nghe thấy nhịp tim, không phản xạ thần kinh, đồng tử 2 bên giãn 4mm. Bệnh viện đã tiến hành cấp cứu nhưng sau khoảng 40 phút vẫn không cứu được cháu bé. 
Bệnh viện phụ sản nhi Bình Dương

Bà Chi, cho biết thêm: “Bé không có dấu hiệu sống nhưng bác sỹ vẫn cấp cứu là do đặc thù công tác, tranh thủ thời gian với hy vọng lấy lại sự sống cho bệnh nhân. Hy vọng người bệnh còn trong giai đoạn chết lâm sàng, có thể vượt qua, trở về với cuộc sống. Còn việc không cấp giấy báo tử là do phía gia đình không yêu cầu, mà vội vã đưa con về”.

Trao đổi với chúng tôi, anh Lê Hữu Thế, bức xúc: “Bệnh viện nói không đúng sự thật. Bởi lẽ, khi tôi đưa con vào viện cấp cứu, cháu vẫn khóc rất nhiều. Tại phòng cấp cứu, bác sỹ còn hút đờm cho cháu. Một lúc sau, tôi không thấy con khóc…”.

Còn anh Kiều Tiến M (tài xế taxi), chở gia đình anh Thế đưa cháu bé đến cấp cứu, kể lại: “Sau khi rời khỏi xe, cháu bé được đưa vào phòng cấp cứu nhưng cháu vẫn còn khóc nhiều. Tôi thấy cháu khóc quá, mới nói mẹ cháu là xoa ngực cho cháu dễ chịu để đỡ khóc. Tôi không biết bác sỹ cấp cứu ra sao, nhưng hơn 30 phút sau tôi nhận được tin cháu mất rồi”.

Trước đó, sáng 10-4, anh Thế đưa con đến tiêm chủng tại Phòng khám đa khoa khu vực An Phú. Sau khi tiêm về, đến khoảng 15 giờ cùng ngày, cháu H. bắt đầu lên cơn sốt và không có dấu hiệu thuyên giảm. Ngay lập tức, gia đình chuyển cháu H. đến Phòng khám nhi thành phố (phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một) để khám. Tại đây, sau khi thăm khám các bác sỹ chẩn đoán là “Sốt sau chủng ngừa” và cho thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi và vài bịch thuốc hạ sốt để điều trị.

Tuy nhiên, đến sáng 11-4, cháu H. vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm mà khóc rất nhiều. Thấy vậy, gia đình anh Thế lại tiếp tục đưa cháu H. lên Phòng khám Nhi thành phố để cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ không nhận và bảo chuyển sang bệnh viện khác. Gia đình tiếp tục đưa bé đến Bệnh viện phụ sản nhi Bình Dương để cấp cứu nhưng cháu bé đã không qua khỏi.

D.Anh-C.B
.
.
.