Cắt bỏ khối u xơ tử cung khổng lồ nằm trong bụng bệnh nhân

Thứ Sáu, 03/03/2017, 17:09
Vì sợ phẫu thuật, chị Thủy đã nén chịu cơn đau và biến chứng của bệnh suốt 5 năm. Đến khi hết chịu nỗi và phải nhập viện, chị mới “tá hỏa” khi khối u đã nặng gần 4kg.

Ngày 3-3, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật thành công một trường hợp u xơ tử cung có trọng lượng lên đến gần 4kg.

Theo đó, bệnh nhân là chị Nguyễn Thị Thu Thủy (44 tuổi, trú tại khối Lân Sa, phường Cẩm Phô, TP. Hội An), nhập viện trong tình trạng rong kinh kéo dài kèm đau tức bụng dưới. Chị Thủy cho biết, vì sợ phẫu thuật nên chị đã chịu đựng cơn đau và biến chứng suốt 5 năm qua.

Hình ảnh phẫu thuật khối u xơ tử cung khổng lồ.

Sau khi thăm khám và tiến hành các xét nghiệm, siêu âm và chẩn đoán, kết quả cho thấy chị Thủy bị u xơ tử cung lớn kèm thiếu máu, biến chứng chèn ép các tạng chung quanh trong ổ bụng. Sau đó, bệnh nhân được các bác sĩ chuyền 2 đơn vị máu trước khi phẫu thuật cắt tử cung toàn phần.

Đến ngày 2-3, bác sĩ Võ Thôi – Trưởng khoa phụ sản, phẫu thuật viên chính cùng các bác sỹ trong khoa đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u xơ có trọng lượng gần 4kg, giải quyết dứt điểm nguyên nhân gây rong kinh, thiếu máu của bệnh nhân.

Được biết, mỗi năm Khoa phụ sản (Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam) đã thực hiện rất nhiều ca phẫu thuật tương tự nhưng đây là khối u xơ tử cung có trọng lượng khủng nhất từ trước đến nay được khoa này cắt bỏ.

Hà ngọc
.
.
.