Đề nghị các tỉnh tăng cường chống dịch sốt xuất huyết

Thứ Ba, 29/09/2015, 17:35
Bộ Y tế đã thành lập 10 đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết, đồng thời ban hành công văn đề nghị các tỉnh tăng cường phòng chống dịch này...

Ngày 29/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, để ứng phó với dịch sốt xuất huyết (SXH) đang ngày càng gia tăng, Bộ Y tế đã thành lập 10 đoàn kiểm tra công tác về phòng, chống dịch SXH ở các tỉnh, thành, đặc biệt tập trung ở các địa phương đang là trọng điểm về dịch.

Cùng ngày, Bộ Y tế đã có công văn gửi các tỉnh, để nghị chỉ đạo tổ chức vệ sinh môi trường, để diệt bọ gậy 2 tuần một lần tại các khu vực có nhiều muỗi, bọ gậy và mỗi tháng một lần ở các khu vực còn lại.

Các tỉnh cũng cần chỉ đạo Sở Y tế tăng cường giám sát và kịp thời phát hiện các ổ dịch SXH mới phát sinh, tổ chức phun thuốc diệt muỗi trên diện rộng tại các nơi có nguy cơ cao và phun hóa chất xử lý triệt để khi phát hiện ổ dịch, đồng thời, tổ chức tốt việc tiếp nhận, cấp cứu, điều trị kịp thời, hạn chế tối đa tử vong do SXH. Đặc biệt, cần làm tốt việc phân loại, tư vấn, điều trị bệnh nhân tại các cơ sở y tế, tránh tình trạng chuyển tuyến muộn, nguy cơ tử vong cao.

Dạ Miên
.
.
.