Phát động cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng”:

Tôn vinh các thầy thuốc

Thứ Sáu, 20/03/2015, 21:35
Ngày 20/3, Bộ Y tế đã phát động cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ 4 với sự chủ trì của Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi.

Theo ông Trần Sĩ Tuấn, Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và đời sống, Trưởng BTC cuộc thi: Sau 3 cuộc thi được tổ chức thành công, đã có hàng ngàn bài viết tham dự, viết về những người thật, việc thật, thầm lặng cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân từ khắp mọi miền Tổ quốc.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì lễ phát động cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng”.

Nhiều câu chuyện cảm động, hình ảnh chân thật của những người đã dấn thân cho nghề y đã được bộc bạch trên từng trang báo, đến với độc giả, góp phần để người dân hiểu nhiều hơn về những hy sinh cao quí của người thầy thuốc. 

Từ thành công đó, cuộc thi lần thứ 4 được tổ chức bắt đầu từ 20/3, nhằm tôn vinh những đóng góp cao quí của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam, động viên, khuyến khích và phát huy bản chất tốt đẹp, làm sáng thêm hình ảnh của người chiến sĩ áo trắng.

Bộ trưởng Bộ Y tế đã tặng kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho nhà báo Hữu Thọ.

Lễ trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào dịp 27/2/2016 và được  truyền hình trực tiếp trên VTV cùng một số gương thầy thuốc tiêu biểu sẽ được lựa chọn giao lưu trong chương trình. 

Theo BTC, các tác phẩm dự thi là các bài viết theo thể báo chí, ký văn họa, phóng sự vv… Các nhân vật viết phải là người thật, việc thật, có địa chỉ cụ thể.

Giải Nhất trị giá 30 triệu đồng, 2 giải Nhì trị giá 15 triệu/giải; 3 giải ba trị giá 5 triệu/giải và 10 giải Khuyến khích.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tặng hoa Hội đồng Giám kháo.

Hội đồng Giám khảo do nhà báo Hữu Thọ, nguyên Trưởng ban Tư tưởng - Văn hoá TƯ, làm Chủ tịch. Các thành viên là các nhà báo, Tổng Biên tập các báo Tiền Phong, Đại Đoàn kết, Vietnamnet, Lao động, VnExpess vv…

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế đã tặng kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho nhà báo Hữu Thọ,  vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Dạ Miên
.
.
.