Bệnh viện Đa khoa Lào Cai thực hiện được nhiều kỹ thuật chuyên sâu

Thứ Sáu, 27/11/2015, 19:10
Bệnh viện Đa khoa Lào Cai đã làm chủ được các kỹ thuật: Phẫu thuật chấn thương vết thương mạch máu ngoại vi, tán sỏi niệu quản nội soi ngược dòng, kỹ thuật gây mê hồi sức trong mổ bệnh nhân đa chấn thương, kỹ thuật mổ máu tụ trong não...

Năm 2013, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Lào Cai bắt đầu tham gia Đề án BV vệ tinh chuyên ngành ngoại chấn thương của BV Việt - Đức. Tham gia muộn hơn các BV tỉnh khác, song trong 2 năm qua, BV ĐK tỉnh Lào Cai đã thay đổi cơ bản về trình độ chuyên môn kỹ thuật trong chuyên ngành ngoại chấn thương.

Đến nay, BV đã hoàn thành việc tiếp nhận, làm chủ và duy trì bền vững 11 gói kỹ thuật do BV Việt - Đức chuyển giao. Trong quá trình tham gia Đề án BVĐK tỉnh Lào Cai đã thực hiện được 755 ca, trong đó nhiều kỹ thuật trước đây tỷ lệ chuyển tuyến là 100%, nay chỉ còn dưới 20% như phẫu thuật chấn thương vết thương mạch máu ngoại vi. BV đã làm chủ các kỹ thuật tán sỏi niệu quản nội soi ngược dòng, kỹ thuật gây mê hồi sức trong mổ bệnh nhân đa chấn thương, kỹ thuật mổ máu tụ trong não..., nên không phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên như trước.

Các bác sĩ BVĐK Lào Cai đã làm chủ nhiều kỹ thuật phức tạp trong lĩnh vực ngoại khoa.

Tại hội nghị sơ kết Đề án BV vệ tinh các tỉnh phía Bắc ngày 27-11, GS.TS Trần Bình Giang, Phó Giám đốc BV Việt Đức cho biết, nhiều kỹ thuật BVĐK Lào Cai chỉ còn chuyển tuyến từ 0 đến 3 %.

Theo ThS Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh,  Đề án BV vệ tinh của BV Việt -  Đức đối với 7 BV vệ tinh:BVĐK tỉnh Hà Giang, Điện Biên, Bắc Giang, Quảng Ninh, Ninh Bình, Thái Bình và Lào C đã góp phần giúp người dân địa phương được khám chữa bệnh kịp thời, cứu sống nhiều người bệnh.

Lê Hảo
.
.
.