30.000 tỷ đồng cho phát triển y tế

Thứ Năm, 17/09/2015, 20:23
Chiều 17/9, tại Hà Nội, Bộ Y tế và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã ký kết thoả thuận hợp tác đầu tư phát triển hạ tầng và trang thiết bị y tế. 

Theo đó, VietinBank cam kết dành 30.000 tỷ đồng để cho vay đồng loạt ngay các dự án đầu tư phát triển y tế với lãi suất cho vay ưu đãi, thời gian vay tối đa tới 20 năm.

Số tiền cho vay có thể tối đa 100% tổng mức đầu tư của dự án đối với dự án đầu tư mát móc, thiết bị y tế và 90% tổng mức đầu tư dự án với dự án nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới cơ sở hạ tầng.

Ngoài ra, VietinBank cũng xây dựng và phát triển các gói sản phẩm toàn diện dành cho bệnh viện, như cho vay đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, thu hộ, chi lương; hỗ trợ các xã xây dựng mới, nâng cấp, sửa chữa trạm y tế và chương trình an sinh khác.

Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn và Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng ký kết hợp tác đầu tư.

Cũng tại buổi lễ, các chi nhánh của VietinBank đã ký cam kết về chương trình tín dụng dành cho bệnh viện: Bệnh viện Đại học y Hà Nội, Bệnh viện lão khoa, Bệnh viện nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện phụ sản Hà Nội vv…. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn kỳ vọng số kinh phí này sẽ hỗ trợ các bệnh viện đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Thanh Hằng
.
.
.