16 học sinh bị cúm A/H1N1

Thứ Bảy, 21/03/2015, 19:46
Viện Pasteur TP HCM đã có kết quả xét nghiệm 16 học sinh của Trường cấp 1-2 Xuân Thành, huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) là bị nhiễm cúm A/H1N1.

Thông tin trên được lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Đạ Tẻh xác nhận vào chiều ngày 21/3. Trước đó, vào sáng 18/3, tất cả 18 em học sinh của lớp 4B, Trường cấp 1-2 Xuân Thành đều đi học đầy đủ; trong đó, có 1 em có biểu hiện ho và mệt mỏi.

Kết thúc buổi sáng, các em ra về bình thường nhưng đến buổi chiều thì chỉ có 6 em đi học, vắng 12 em. Khi giáo viên chủ nhiệm lớp là cô Võ Thị Bích Loan đến nhà từng em tìm hiểu thì mới biết những học sinh nghỉ học đột ngột này đều bị sốt.

Một trong các bệnh nhân bị cúm A/H1N1

Cô Loan đã báo cáo với lãnh đạo nhà trường và đưa các em đến Trạm Y tế xã Đạ Pal. Sau đó, Trung tâm y tế huyện Đạ Tẻh đã điều xe vào đưa tổng cộng 16 em bị sốt với các triệu chứng ho, sốt cao, nghẹt mũi, nhức đầu ra Trung tâm để cách ly điều trị. Cô giáo Loan và 2 em học sinh còn lại trong lớp sức khỏe bình thường.

Hiện tại, tất các các học sinh này đã được xuất viện.

Trường cấp 1-2 Xuân Thành đã được Đội y tế dự phòng của huyện Đạ Tẻh tiến hành phun xịt, tiêu độc khử trùng, theo dõi diễn biến tại trường, đồng thời mở rộng địa bàn phun thuốc khử trùng ra một số xã nhiều xã, thị trấn trong huyện.

Kim Ngân
.
.
.