Can thiệp giờ vàng cứu sống bệnh nhân đột quị ngưng thở

Thứ Ba, 16/01/2018, 13:03
Vừa xong ca trực đêm vào sáng, ông C.X.( 42 tuổi), làm bảo vệ cho một công ty tại địa bàn huyện Củ Chi đột ngột choáng, ngã quỵ do lên cơn nhồi máu cơ tim cấp.


Sáng 16-1, trao đổi với BS Nguyễn Kim Long, BVXA cho biết, khi được đưa vào, ông C.X đã không còn thở. Dù không có người thân bên cạnh, (nhà ông ở huyện Gò Quao, Kiên Giang), nhưng với tinh thần cứu người là trên hết, các bác sĩ vẫn thực hiện gấp các xét nghiệm lâm sàng cần thiết, hội chẩn nhanh với bác sĩ chuyên khoa Can thiệp Tim Mạch. 

Kết quả chụp mạch vành ghi nhận bệnh nhân bị tắc hoàn toàn động mạch vành phải, nhánh lớn chi phối một vùng tim lớn. Các bác sĩ đã đặt một stent thành công giúp bệnh qua cơn nguy kịch. Hiện tại, bệnh nhân đã hết đau ngực, các kết quả sinh hiệu ổn, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Trong phòng can thiệp, đặt stent mạch vành cho bệnh nhân.

Đây cũng là một trong nhiều trường hợp bệnh nhân gặp cơn nguy cấp, tuy không có người thân bên cạnh đã được các y bác sĩ tại BVXA cứu sống. 

Thời gian qua, các bác sĩ tại Trung Tâm Tim Mạch tại BVXA cũng đã phối hợp rất tốt với các BV trong khu vực lân cận tiến hành can thiệp cứu sống thành công nhiều trường hợp bệnh nhân nhồi máu cơ tim. 

H.Nga
.
.
.