Cận cảnh 115 chốt kiểm dịch COVID-19 tại Bắc Ninh

Thứ Ba, 25/05/2021, 18:19
Trước tình hình dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt thời gian qua phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, UBND TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã quyết định thành lập 115 chốt chặn kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND TP Bắc Ninh vừa ban hành quyết định thành lập 115 điểm chốt chặn kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn này từ 6h ngày 25/5.

Trong số 115 chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên có 1 điểm chốt liên ngành cấp thành phố trên tuyến quốc lộ 38 mới đi thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tại vị trí gần trụ sở Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. 114 điểm chốt còn lại là cấp phường, trong đó có 30 chốt mềm, 84 chốt cứng.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch ở khu vực cửa ngõ ra vào TP Bắc Ninh, tất cả người và phương tiện khi đi qua đây đều phải tiến hành khai báo y tế, giấy tờ cá nhân cũng như đo thân nhiệt và khử khuẩn.

Nhiệm vụ của các chốt này là không cho các trường hợp đến từ vùng dịch vào đia bàn TP, nếu vào phải thực hiện cách ly theo quy định, kiểm tra công tác phòng chống dịch trên các phương tiện giao thông được phép vào TP Bắc Ninh theo quy định, ngăn chặn các hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe khách, xe taxi vào địa bàn.

Trước đó, UBND TP Bắc Ninh thực hiện nghiêm cách ly xã hội theo phương châm “gia đình cách ly với gia đình, thôn/xóm/khu phố cách ly với thôn/xóm/khu phố, xã cách ly với xã, phường cách ly với phường”. 

Bên cạnh đó, TP Bắc Ninh yêu cầu người dân không ra đường sau 20h trừ các trường hợp thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, đi làm về... (phải có giấy tờ liên quan như: thẻ, giấy xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp hoặc giấy tờ chứng minh khác).

Ghi nhận của PV tại nhiều điểm chốt phòng dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh:

Chốt kiểm soát cứng được lập tại Bắc Ninh. 
Lực lượng Công an làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát được lập tại khu vực phường Suối Hoa, TP Bắc Ninh.
Lực lượng Công an kiểm tra giấy tờ cá nhân đối với người dân.
Lực lượng chức năng tiến hành đo nhiệt độ cho người dân. 
P.Thủy - N.Thắng
.
.
.