Cần bệnh viện mẫu về kiểm soát nhiễm khuẩn

Thứ Sáu, 11/12/2015, 16:45
Ngày 11-12, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức y tế thế giới tổ chức Hội thảo xây dựng mô hình bệnh viện mẫu về kiểm soát nhiễm khuẩn.
Nhiễm khuẩn bệnh viện (NKBV) hiện là mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, vì là những nhiễm khuẩn mắc phải trong thời gian người bệnh nằm viện. NKBV làm tăng tỉ lệ tử vong, kéo dài thời gian nằm viện, tăng sử dụng kháng sinh, tăng đề kháng kháng sinh và chi  phí điều trị.

Tại hội thảo, 3 mô hình mẫu về kiểm soát NKBV tuyến trung ương, tuyến tỉnh và tuyến huyện đã được đưa ra. Theo các chuyên gia về kiểm soát nhiễm khuẩn, mô hình bệnh viện mẫu về kiểm soát nhiễm khuẩn sẽ triển khai đầy đủ nội dung kiểm soát nhiễm khuẩn theo quy định của Bộ Y tế; là nơi mẫu mực cho đào tạo, tham quan học tập và chỉ đạo tuyến về kiểm soát nhiễm khuẩn; là nơi kiểm chứng, lượng giá hiệu quả công tác kiểm soát nhiễm khuẩn và là nơi tiên phong trong triển khai áp dụng các hướng dẫn mới về kiểm soát nhiễm khuẩn và phòng chống dịch.

Các đại biểu bàn về xây dựng mô hình bệnh viện chống nhiễm khuẩn tốt nhất

Đại diện Tổ chức y tế thế giới cam kết đồng hành cùng Việt Nam trong 4 lĩnh vực là xây dựng và củng cố mạng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn; giám sát công tác kiểm soát nhiễm khuẩn; xây dựng các hướng dẫn về kiểm soát nhiễm khuẩn và xây dựng mô hình bệnh viện mẫu về kiểm soát nhiễm khuẩn.

Thanh Hằng
.
.
.