Cách ly 2 tuyến đường có dịch COVID-19 ở TP Phan Thiết

Thứ Sáu, 13/03/2020, 16:10
Hai tuyến đường được cách lý là đường Hoàng Văn Thụ và đường Ngô Sĩ Liên thuộc phường Đức Thắng, TP Phan Thiết, Bình Thuận.


Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, nhất là sau khi xuất hiện một số ca nhiễm chung nguồn lây từ bệnh nhân thứ 33, UBND tỉnh Bình Thuận đã tiến hành cách ly trong 22 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 13/3 đến 0h ngày 3/4/2020 tại 2 tuyến đường có người nhiễm COVID-19 tại thành phố Phan Thiết để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Hai tuyến đường được cách ly là đường Hoàng Văn Thụ, đoạn từ nhà số 38 (ngã tư Hoàng Văn Thụ-Ngô Sĩ Liên) đến nhà số 48 (ngã tư Hoàng Văn Thụ- Chu Văn An) và Ngô Sĩ Liên, đoạn từ ngã tư Hoàng Văn Thụ-Ngô Sĩ Liên đến nhà số 109-Ngô Sĩ Liên thuộc khu phố 2, phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết. Đây là khu vực sinh sống của 4 trường hợp mắc COVID-19 vừa được ghi nhận.

Khu vực 2 tuyến đường được cách ly vào ngày 13-3.

UBND tỉnh Bình Thuận giao cho UBND thành phố Phan Thiết phân công cơ quan, đơn vị giám sát, phòng chống dịch theo đúng quy định Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Đồng thời, lập ba chốt chặn trên hai tuyến đường này để kiểm soát và cách ly 30 hộ dân. Lực lượng tham gia gồm: Công an, Quân đội, nhân viên y tế và chính quyền địa phương, được canh gác 24/24h với quyết tâm ngăn chặn, dập dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Tại Công an tỉnh Bình Thuận, lực lượng Công an toàn tỉnh vẫn đang quyết liệt, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để góp phần đảm bảo an ninh trật tự và an toàn sức khỏe cho cán bộ chiến sỹ và quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Như Ý
.
.
.