Các "hiệp sĩ" bị thương trong vụ bắt trộm đã qua cơn nguy kịch

Thứ Hai, 14/05/2018, 13:15

Sáng 14-5, thông tin từ các Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 và BV Thống Nhất TP Hồ Chí Minh cho hay, 3 nạn nhân bị đâm trọng thương trong vụ truy đuổi băng nhóm trộm xe máy SH trên đường Cách mạng tháng 8, TP. Hồ Chí Minh đã qua cơn nguy kịch. 

Hiệp sĩ Đinh Phú Quý và Ngyễn Đức Huy (cùng 22 tuổi, ngụ TP. Hồ Chí Minh) được mọi người đưa bằng xe máy vào BV Thống Nhất TP Hồ Chí Minh vào vào tối ngày 13-5 cấp cứu trong tình trạng mất nhiều máu. Anh Huy bị đâm một nhát dao vào bên hông sườn, anh Quý bị đâm ở tay gây đứt động mạnh máu.

Sau khi tiếp nhận các trường hợp trên, các y bác sĩ đều rất tích cực. Cả 2 hiện đã qua nguy kịch nhưng sức khỏe còn yếu, đang được theo dõi tại Khoa phẫu thuật Gây mê hồi sức và Khoa Ngoại tim mạch-lồng ngực-mạch máu.

"Hiệp sĩ" Nguyễn Hoàng Nam, "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng và "hiệp sĩ" Nguyễn Văn Thôi được cấp cứu vào BV Nhân dân 115 trong các khoảng thời gian từ 20 h30 tới 21 h 30 ngày 13-5.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong thăm hỏi bệnh nhân Trần Văn Hoàng tại Bệnh viện Nhân dân 115 sáng 14-5

TS.BS Phan Văn Báu, Giám đốc BV Nhân dân 115 thông tin, vì vết thương quá nặng nên "hiệp sĩ" Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Văn Thôi đã không qua khỏi. Theo đó, "hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) được nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở.

“Hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Gò Vấp) được tiếp nhận trong tình trạng có vết thương lớn ở tim. Mặc dù ê kíp tiếp nhận đã báo cáo nhanh lên lãnh đạo và chuẩn bị tiến hành mổ tim cho bệnh nhân ngay tại khoa cấp cứu nhưng do vết thương quá nguy kịch, diễn tiến xấu nhanh và tụt huyết áp sâu. Cả 2 bệnh nhân đều không qua khỏi và được bàn giao về Trung tâm Pháp y Tâm thần TP. Hồ Chí Minh.

Bệnh nhân Trần Văn Hoàng (51 tuổi), nhập viện trong tình trạng khá nguy kịch. Ghi nhận tại khoa cấp cứu khi bệnh nhân được đưa vào lúc 20h30 ngày 13-5 với tình trạng: một vết thương vùng bụng rộng, lộ nội tạng, huyết áp giảm sâu. Bệnh viện thực hiện báo động đỏ, phối hợp các chuyên khoa, chuyển bệnh nhân lên phòng mổ gấp. 

Vết thương ngực trái bệnh nhân rất sâu, dài 20cm, làm đứt các sụn sườn 6, 7, 8, 9, 10,  thủng phổi, rách màng ngoài tim, rách cơ hoành, dạ dày, ruột thoát vị qua cơ hoành lộ ra ở vết thương ngực trái; một vết thương thấu bụng làm rách gan, máu mất nhiều: 1500ml. Bệnh nhân đã được phẫu thuật đưa các tạng về lại ổ bụng, khâu cơ hoành, khâu phổi thủng, khâu màng ngoài tim, dẫn lưu màng phổi trái, khâu gan, và truyền 4 đơn vị hồng cầu lắng.

Trưa ngày 14-5, bệnh nhân đã được chuyển sang khoa Gây mê hồi sức ngoại tiếp tục theo dõi, đã tự thở được, tỉnh táo và có thể nói chuyện được.

Sáng 14-5, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã đến các BV thăm hỏi các hiệp sĩ. Thay mặt UBND Thành phố và những người dân trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong đến giường bệnh, trực tiếp cảm ơn tinh thần quả cảm và chiến đấu với tội phạm của hiệp sĩ Trần Văn Hoàng cũng như ghi nhận những mất mát to lớn mà các hiệp sĩ đã phải gánh chịu và coi đây là động lực để hành động quyết liệt hơn chống lại tội phạm manh động.

Như CAND đưa tin, khoảng 21h ngày 13-5, nhóm "hiệp sĩ đường phố" Q.Tân Bình gồm 5 người đang di chuyển trên đường Cách Mạng Tháng Tám thì phát hiện 2 thanh niên đi xe máy chuẩn bị trộm xe SH ở một cửa hàng trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.3, TP. Hồ Chí Minh). Nhóm "hiệp sĩ" hô hoán và áp sát thì bị 2 thanh niên trên và đồng bọn đi phía sau dùng hung khí tấn công. Vụ việc khiến 2 "hiệp sĩ" bị tử vong là Nguyễn Văn Thôi và Nguyễn Hoàng Nam. 3 "hiệp sĩ" còn lại bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. 


H.Nga
.
.
.