Các bác sĩ BV Chợ Rẫy liên quan đến BN 669 đều âm tính với COVID-19

Thứ Tư, 05/08/2020, 19:04

Ngày 5/8, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy cho biết, BV đã tiến hành truy vết, khoanh vùng dịch tễ điều tra kỹ và kiểm soát được tình hình liên quan đến BN 669, bác sĩ khoa Ung bướu- BV Đa khoa Đồng Nai từng đến tham dự lớp học tại BV Chợ Rẫy. 



BN 669 có lịch trình di chuyển tới BV Chợ Rẫy như sau: ngày 20/7 là ngày khai giảng lớp học nhưng bệnh nhân (BN) 669 không vào. Ngày 21/7 (ngày đầu vào học), BN cũng không vào lớp mà chỉ đến gặp để chào Giám đốc Trung tâm Ung bướu và Trưởng Đơn vị Tuyến vú, xin không tham gia lớp học vì lý do cá nhân.

Tại thời điểm này, nhân viên y tế tại Đơn vị Tuyến vú và học viên của lớp học không tiếp xúc với BN.

Ngoài ra, được biết lớp học có tổ chức liên hoan vào tối 23/7, có sự tham dự của BN 669 với bác sĩ Trưởng Đơn vị Tuyến vú – BV Chợ Rẫy và các học viên của lớp.

BV đã thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 2 nhân viên y tế là Giám đốc Trung tâm Ung bướu và Trưởng Đơn vị Tuyến vú, cả 3 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính (trước đó BV Chợ Rẫy được biết chị của bệnh nhân 669 mắc COVID-19, khi đó bệnh nhân 669 là F1, các nhân viên y tế của bệnh viện có tiếp xúc là F2 nhưng để đảm bảo an toàn, BV vẫn thực hiện ngay xét nghiệm). 

BS Nguyễn Trí Thức ( bên trái) - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy bắt tay tiễn đội phản ứng nhanh thứ 4 lên đường ra Bệnh viện Đà Nẵng hỗ trợ.
Hiện tại, BV Chợ Rẫy đang tiếp tục thực hiện cách ly đối với Trưởng Đơn vị Tuyến vú là F1 của bệnh nhân 669 cho đủ 14 ngày kể từ ngày 23/7, Giám đốc Trung tâm Ung bướu đã kết thúc cách ly vì đã qua 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính (3 lần).
Công tác khử khuẩn được thực hiện tại các khoa phòng liên quan tới những trường hợp nghi nhiễm COVID-19 di chuyển vào BV Chợ Rẫy.

Đối với các nhân viên y tế cách ly liên quan đến trường hợp BN 449 và 450 đã được xét nghiệm lần 2 và tất cả đều cho kết quả xét nghiệm âm tính, thôi cách ly từ ngày 4/8 (ngày tiếp xúc 21/7). 

Dự kiến ngày 6/8, BV Chợ Rẫy sẽ tiếp tục thực hiện xét nghiệm lần 2 cho nhóm nhân viên có liên quan đến BN 517 và 669, sẽ kết thúc cách ly nếu cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Tri Thức, để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, nhân viên y tế, tính đến sáng 5/8, bệnh viện đã thực hiện xét nghiệm cho 386 nhân viên, tất cả đều cho kết quả âm tính. Hiện nay, tất cả nhân viên cách ly đều không có biểu hiện triệu chứng bệnh và trong BV không có bất kỳ BN có yếu tố nghi ngờ mắc COVID-19. Tất cả các hoạt động chuyên môn phục vụ bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy đều hoạt động bình thường.

H.Nga
.
.
.