Ca nghi nhiễm COVID-19 tại Hà Nội đã âm tính

Thứ Năm, 25/03/2021, 15:00
Ngày 25/3, theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, TP ghi nhận ca nghi nhiễm COVID-19 là nữ bệnh nhân SN 1943, ở huyện Thanh Oai. Kết quả xét nghiệm khẳng định của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vào chiều nay, nữ bệnh nhân âm tính với SARS-CoV-2

Chiều 25/3, trao đổi với phóng viên Báo CAND, đại diện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, sau khi tiếp nhận bệnh nhân N.T.N (sinh năm 1943, ở huyện Thanh Oai, Hà Nội), bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và đã có kết quả khẳng định nữ bệnh nhân âm tính với SARS-CoV-2. 

Tuy nhiên, bệnh viện vẫn tiến hành cách ly, theo dõi bệnh nhân và ngày mai vẫn tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm. 

Theo Sở Y tế Hà Nội, kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông chỉ mang ý nghĩa về mặt sàng lọc. Do đó, sau khi có kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính, theo quy định, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân N tiếp tục được gửi đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để tiến hành làm xét nghiệm.

Trước đó, nữ bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi thùy, suy tim, tăng huyết áp và được chỉ định điều trị 1 tuần tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai. Sau khi điều trị, do còn sốt kéo dài nên đến 10h ngày 24/3, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. 

Tại đây, khi vào phòng khám sàng lọc COVID-19, bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ và được chuyển vào khoa nội cấp cứu lúc 10h20 cùng ngày. Bệnh nhân được chỉ định chụp X-quang, siêu âm ổ bụng, siêu âm tim. Sau đó, được chuyển đến khoa tim mạch điều trị và được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên do có biểu hiện ho, sốt.

Kết quả xét nghiệm lần 1 vào chiều 24/3, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả vào 2h sáng 25/3, dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

BS Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, các mẫu xét nghiệm của nữ bệnh nhân do Bệnh viện Đa khoa Hà Đông triển khai thực hiện. Vì vậy, bệnh nhân được lấy mẫu chuyển cho CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định. Chiều nay, CDC Hà Nội cũng sẽ có kết quả xét nghiệm. 


Trần Hằng
.
.
.